fbpx

ไพบูลย์ แจ้งกกต.เตรียมหาเสียงนโยบาย

สำนักงาน กกต. 11 มี.ค.- “ไพบูลย์” แจ้ง กกต.เตรียมหาเสียงนโยบายกองทุนต้นไม้โตเร็ว  เพิ่มรายได้ให้เกษตรกรรายย่อย  พร้อมย้ำจุดยืนหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกฯ เหน็บพวกไม่เอาลุงตู่ สร้างกระแส 


นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  เพื่อขอเพิ่มนโยบายให้เกษตรกรรายย่อยมีรายได้เป็นรายเดือนแบบยั่งยืน  โดยจัดตั้งกองทุนปลูกต้นไม้โตเร็วเพื่อเกษตรกรรายย่อย ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 57 ว่า พรรคกำลังจะมีนโยบายออกมาหาเสียง  เรื่องการรณรงค์ให้เกษตรกรปลูกต้นไม้โตเร็วเพื่อให้มีรายได้ยั่งยืน จึงต้องมายื่นเรื่องให้ กกต.ได้รับทราบ เนื่องจากขณะนี้มีการร้องยุบพรรคเกิดขึ้นจำนวนมากเพื่อความปลอดภัย  จึงต้องยื่นเรื่องถึงเลขาฯ กกต.อย่างเป็นทางการ เป้าหมายให้เข้าถึงเกษตรกรรายย่อย 1 ล้านครอบครัว  ที่มีพื้นที่การเกษตรไม่เกิน 20 ไร่  รวมโครงการทั่วประเทศ 20 ล้านไร่ อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรค  ที่น้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน  เนื่องจากหนีสิ้นเป็นต้นเหตุแห่งทุกข์  ดังนั้นไม่อยากให้เกษตรกรมีหนี้สินเพิ่ม

นายไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีถูกร้องยุบพรรคจากการเข้าไปแก้ไขฐานข้อมูลผู้สมัคร  ว่า ล่าสุดศาลฎีกาได้วินิจฉัยแล้วว่า การแก้ไขฐานข้อมูลดำเนินการโดยถูกต้อง  เนื่องจากผู้สมัครได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่ 14 พ.ย.61  จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ร้องและพรรคการเมืองที่มีพฤติการณ์ร้องยุบพรรคขอให้ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด   เพราะถ้าร้องเท็จจริงจะมีโทษจาก พ.ร.ป.พรรคการเมือง และความผิดทางอาญาอื่น ๆ ตามมา  หลังจากนี้คาดว่ากกต.จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน


เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคการเมืองบางพรรค ประกาศไม่สนับสนุน  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองอื่นที่จะเเสดงความคิดเห็น  แต่จุดยืนของพรรคประชาชนปฎิรูป ยืนยันว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ต่อไป  ตามที่เคยมีแนวคิดไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากพรรคมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดในการดำรงตำแหน่งนายกฯ   

“การออกมาแสดงความเห็นของหลายพรรคที่ไม่สนับสนุน  พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงนี้  ก็อาจจะเป็นเทคนิคและกลยุทธ์ในการหาเสียง  เพราะมองว่าการโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับความนิยม  เนื่องจากมีประชาชนที่ชอบและไม่ชอบพล.อ.ประยุทธ์  ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในวันที่ 24 มี.ค.นี้”นายไพลบูลย์ กล่าว และว่า ในวันอาทิตย์ ที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.  พรรคประชาชนปฎิรูป จะลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนที่ตลาดนัดจตุจักร .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล