fbpx

ศึกเลือกตั้ง 62 : วิเคราะห์สนามเลือกตั้งพิษณุโลก บางเขตมีศึกสายเลือดเครือญาติ

อสมท 21 ก.พ.- ช่วงนี้พรรคการเมืองต่างเร่งลงพื้นที่หาคะแนนเสียง และไปวิเคราะห์สนามเลือกตั้งใน จ.พิษณุโลก ที่ว่ากันว่าเป็นศึกสายเลือดเลยทีเดียว ในคอลัมน์ “ศึกเลือกตั้ง 62”


การหาเสียงของแต่ละพรรคเข้มข้นขึ้น บรรดาผู้สมัครต่างลงพื้นที่พบปะประชาชน ชี้แจงนโยบายพรรค หวังช่วงชิงคะแนนเสียงในศึกเลือกตั้ง 62 โดย “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ลงพื้นที่นครปฐม ช่วยผู้สมัครหาเสียง “อุตตม สาวนายน” นำทีมพรรคพลังประชารัฐพบปะชาวนาชัยนาท เสนอนโยบายดันราคาข้าว ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา “วราวุธ ศิลปอาชา” ช่วย “ประภัตร โพธสุธน ” หาเสียง ลั่นไม่ให้ใครมาลูบคม “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย หาเสียง ด้าน “สุเทพ เทือกสุบรรณ” นำผู้สมัครเดินคารวะแผ่นดินที่ชัยภูมิ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคประชาชาติ ผูกข้อมือเรียกขวัญก่อนหาเสียง


สำหรับสนามเลือกตั้ง จ.พิษณุโลก แม้จะไม่ได้แข่งขันกันอย่างดุเดือด รุนแรง แต่บางเขตเลือกตั้งมีผู้สมัคร ส.ส.เป็นเครือญาติกันสวมสีเสื้อคนละพรรคแข่งขันกันเอง

สนามเลือกตั้ง ส.ส.เมืองสองแคว พิษณุโลก แบ่งเป็น 5 เขตตามเดิม แม้การแข่งขันจะไม่ดุเดือดร้อนแรง แต่เป็นอีกสนามที่น่าจับตามอง เพราะเดิมขับเคี่ยวกันเพียง 2 พรรค คือ ประชาธิปัตย์ ครองเก้าอี้ ส.ส. 3 ใน 5 เขต ที่เหลืออีก 2 เขตเป็นของพรรคเพื่อไทย แต่ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ มีทั้งพรรคใหญ่ พรรคเล็ก และพรรคขนาดกลาง ลงชิงชัยใน 5 เขต มากเกือบ 30 พรรค


สนามเลือกตั้งเขต 1 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ฉายามือปราบจำนำข้าว อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์หลายสมัย ยังได้เปรียบในสนามนี้ เพราะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทยประกาศไม่ลงชิงเก้าอี้ แต่ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่อย่างนายบวรเดช หล้าแหล่ง จากพรรคไทยรักษาชาติ ชูภาพลักษณ์คนหนุ่มรุ่นใหม่หวังปักธงในสนามนี้ รวมถึงนายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ อดีต ส.จ.ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่คลุกคลีกับชาวบ้านเป็นตัวสอดแทรก โค้งสุดท้ายหมอวรงค์ จึงต้องเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ มั่นใจชาวพิษณุโลกเขต 1 ยังไว้ใจเทคะแนนให้อีกสมัย

ข้ามมาเขต 4 อ.บางกระทุ่ม และบางระกำ เดิมเป็นพื้นที่ของนายนิยม ช่างพานิช อดีต ส.ส.จากเพื่อไทย ยังมั่นใจในฐานเสียง แต่ไม่ประมาทพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งทนายสาวผู้สมัครหน้าใหม่อย่าง น.ส.มุธิตา ทองคำนุช ลงสู้ศึกครั้งแรก รวมถึงพรรคน้องใหม่อย่างพลังประชารัฐ ที่ส่งนายอัศวิน นิลเต่า ลงสนาม แม้จะเป็นน้องใหม่ในเวทีเลือกตั้ง ส.ส. แต่มั่นใจในเสียงตอบรับ เชื่อคนพิษณุโลกต้องการการเปลี่ยนแปลง

เขต 5 นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.จากประชาธิปัตย์ เที่ยวนี้ย้ายมาสวมเสื้อพรรคเพื่อไทย หลังมีกระแสข่าวน้อยอกน้อยใจ เป็น ส.ส.หลายสมัย แต่ไม่เคยได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เลือกตั้งเที่ยวนี้สู้กันสนุก เพราะทั้งลูกและหลานต่างลงชิงเก้าอี้กันเอง โดยนายอนันตไชย มาฉิม ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 25 ปี เป็นตัวแทนผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติ ส่วนนายคณิศร มาดี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชาย มีผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ส่งลงสมัคร หวังตัดคะแนนนายนคร

ผู้สมัคร ส.ส. เกือบ 30 พรรค เวลานี้ต่างลงพื้นที่หาเสียงทำคะแนนจากชาวพิษณุโลกทั้ง 5 เขต 9 อำเภอ ทั้งเดินสายเคาะประตูบ้าน และร่วมเวทีปราศรัยของสำนักงาน กกต. ขณะที่ กกต.จังหวัดพิษณุโลก ระบุภาพรวมการหาเสียงเป็นไปด้วยเรียบร้อย ยังไม่พบความผิดปกติหรือการทุจริตเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่