fbpx

ศึกยูฟ่าฯ คืนนี้ คู่บิ๊กแมตช์ แอตฯ มาดริด – ยูเวนตุส

สเปน 20 ก.พ.- ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้ มีเตะอีก 2 คู่ ในเวลา 03.00 น. โดยคู่บิ๊กแมตช์ แอตเลติโก มาดริด จากสเปน พบ ยูเวนตุส จากอิตาลี และชาลเก้ 04 จากเยอรมนี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากอังกฤษ


ความพร้อมของคู่บิ๊กแมตช์ “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด จากสเปน พบ “ม้าลาย” ยูเวนตุส จากอิตาลี โดยแอตฯ มาดริด ของดีเอโก ซิเมโอเน เข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ มี 13 คะแนน ผลงานในลีกล่าสุดบุกชนะ ราโย บาเยกาโน 1-0 นัดนี้ ดีเอโก ซิเมโอเน จะไม่มี ลูกาส์ แอร์น็องเดซ ที่บาดเจ็บหัวเข่า ส่วน โกเก กลับมาซ้อมได้แล้ว ดีเอโก คอสตา กลับมาลงสนามในนัดที่แล้ว แต่อัลบาโร โมราตา น่าจะได้รับลงสนามพบทีมเก่า กับ อองตวน กรีซมันน์ ขณะที่ฟิลิเป ลุยส์ น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ร่วมกับ ซานติอาโก้ อาเรียส, โฮเซ่ คิมิเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ ลุยส์ ,อังเคล กอร์เรอา,โรดรี้,โตมัส ปาร์เตย์, ซาอูล ญีเกซ


โดย ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซือแอตฯมาดริด บอกว่า ยูเวนตุสเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทรงพลัง และมีโค้ชที่อยู่กับทีมหลายปี นักเตะมีเทคนิคที่่ยอดเยี่ยม แม้จะมีโรนัลโดอยู่ในทีม แต่แอตฯมาดริด ก็มีผู้เล่นดีๆ ทั้ง อองตวน กรีซมันน์ อัลบาโร่ โมราตา ดีเอโก คอสตา 

ด้าน มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอช มี 12 คะแนน โดยผลงานในลีกล่าสุด ชนะ โฟรซิโนเน 3-0 นัดนี้ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี จะได้สามปราการหลัง อันเดรีย บาร์ซายี, เลโอนาร์โด โบนุชชี และ จอร์โจ คิเอลลินี กลับมาช่วยทีม ร่วมกับ อเล็กซ์ ซานโดร ที่ติดโทษแบนในลีก มิราเล็ม ปานิช และ แบลส มาตุยดี โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด ประสานงานกับ เปาโล ดีบาลา และ มาริโอ มานด์ซูคิช ที่จะได้ถล่มประตูทีมเก่า


โดยมัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส บอกว่า เปาโล ดิบาลา จะได้ลงเล่นแน่นอน รายการนี้ถือเป็นถ้วยที่สำคัญมากๆ ของสโมสรการมี โรนัลโด อยู่ในทีม ถือเป็นข้อได้เปรียบ เพราะ 10 ปีที่ผ่านมา เขา และ เมสซี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม การ มีโรนัลโด้ก็ทำให้เรามีโอกาสคว้าแชมป์มากขึ้น เพราะเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก 

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมในรายการนี้เมื่อปี 2014 ในรอบแบ่งกลุ่ม แอตฯมาดริด ทำได้ดีกว่า เปิดบ้านชนะไปก่อนในนัดแรก 1-0 ก่อนจะบุกไปยันเสมอในนัดที่ 2 ที่บ้านของ ยูเว่ 0-0 โดยแอตฯ มาดริด มีสถิติที่ดีในการพบทีมจากอิตาลี ชนะ 7 เสมอ 2 โดยเฉพาะในบ้าน แอตฯมาดริด ชนะทีมจากอิตาลี 5 นัดรวด ส่วนยูเวนตุส มีสถิติเจอทีมจากสเปน ชนะ 9 แพ้ 7 แต่  คริสเตียโน โรนัลโด มีสถิติยิงแอตฯมาดริด 22 จาก 31 เกมสมัยอยู่เรอัล มาดริด 

อีกคู่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะบุกไปเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 จากเยอรมนี โดยเป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ พาทีมเข้ารอบนี้ ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ ล่าสุดถล่มนิวพอร์ท 4-1 ในเกมเอฟเอ คัพ นัดนี้ เป๊ป ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นอกจาก แว็งซ็องต์ ก็องปานี เบนฌาแม็ง เมนดี โดยนักเตะตัวหลักทั้ง นิโกลัส โอตาเมนดี  แฟร์นันดินโญ  เควิน เดอ บรอยน์ ราฮีม สเตอร์ลิง ดาบิด ซิลบา และ เซร์คิโอ อเกวโร พร้อมลง ส่วนลีรอย ซาเน จะได้กลับมาเยือนอดีตต้นสังกัดที่เขาเริ่มชีวิตการค้าแข้ง

โดยเป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ บอกว่า เรามีความมั่นใจ และเชื่อว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี และพยายามจะยิงประตูในเกมเยือนเกมนี้ให้ได้อย่างน้อย 1 ประตู และเชื่อว่าจะไม่ใช่งานง่ายที่จะชนะ แม้หลายคนจะบอกว่า แมนฯซิตี้ คือทีมเต็งที่เหนือกว่าก็ตาม

ด้านโดเมนิโก เตเดสโก กุนซือชาลเก้ พาทีมเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ดี ล่าสุดเสมอไฟร์บวร์ก 0-0 ในเกมลีก นัดนี้ เตเดสโกจะไม่มี โอมาร์ กอนซาเลซ ที่ติดโทษแบน บรีล เอ็มโบโล อเลสซานโดร เชิฟ เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี และ สตีเฟน สเคอร์ซิบสกี ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน เซบาสเตียน รูดี ที่ติดคาดโทษใบเหลือง ก็ต้องระวัง ขณะที่นักเตะคนอื่นพร้อมลงสนามทั้ง มาร์ค อูธ, อาห์เหม็ด คูตูกู และ แร็บบี มาตอนโด

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม แมนฯ ซิตี้ เคยชนะชาลเก้ถึงถิ่น 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า คัพ เมื่อฤดูกาล 2008-2009 โดยชาลเก้ มีสถิติไม่ดีเมื่อพบทีมจากอังกฤษ เสมอ 2 แพ้ 3 ล่าสุดใน ยูซีแอล 2014-2015 เปิดบ้านพ่าย เชลซี 0-5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนแมนฯ ซิตี้ ชนะ 3 จาก 5 นัดหลังสุดในการพบทีมจากเยอรมนี และแพ้ครั้งเดียว ขณะที่เซร์คิโอ อเกวโร เคยยิง 1 จ่าย 2 สมัยอยู่แอตฯ มาดริด ชนะ ชาลเก้ 4-0 ในรอบคัดเลือกยูซีแอล ปี 2008-2009.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง