fbpx

ตะลึง! คลิปพายุหมุนถล่มตลาดนัดบุรีรัมย์ ที่โคราชก็มี เกิดกลางไร่ สูงเสียดฟ้า

ภูมิภาค 18 ก.พ. – อย่างกับทอร์นาโด! นาทีพายุหมุนลูกใหญ่ก่อตัวถล่มตลาดนัดคลองถมนางรอง จ.บุรีรัมย์ หอบเต็นท์ลอยทั้งหลัง ส่วนที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เกิดพายุกลางไร่ สูงเสียดฟ้า ชาวบ้านตื่นตะลึง


ผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า “สายฟ้า กกรัมย์” โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 01.12 นาที เป็นภาพสุดระทึกกลางตลาดนัดในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเป็นภาพพายุหมุนกลางตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างหวาดกลัวและวิ่งหนีกันวุ่น


ความรุนแรงของพายุหมุนลูกนี้หอบเต็นท์ทั้งหลังปลิวลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า ส่วนพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นต่างเก็บข้าวของที่วางขายกันอลหม่าน ก่อนพายุลมหมุนลูกนี้จะพัดผ่านไป โดยคาดว่าส่วนหนึ่งอาจจะมาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนจากอากาศหนาวเป็นอากาศร้อน ทำให้เกิดพายุหมุนรุนแรง

ด้านนายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ฤดูร้อนของประเทศไทยในปีนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. และสิ้นสุดประมาณกลางเดือน พ.ค. โดยจะร้อนมากกว่าปกติ 1-2 องศาเซลเซียส และร้อนกว่าปีที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุดในตอนกลางวัน 40 องศาเซลเซียสขึ้นไปในบางช่วงของเดือน มี.ค. และ เม.ย. 


ส่วนที่ จ.นครราชสีมา ผู้ใช้ Facebook ชื่อ “กัญญาณัฐ คาราเนค” โพสต์คลิปวิดีโอเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นภาพพายุที่เกิดขึ้นกลางวันแสกๆ เมื่อเวลา 15.30 น. วานนี้ (17 ก.พ.) บริเวณไร่อ้อยและไร่ข้าวโพดซึ่งเก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้ว ที่บ้านห้วยลุง ต.วังโรงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แรงลมพัดเอาเศษฝุ่นละอองและเศษใบไม้ใบหญ้าเป็นสีดำทะมึน หมุนเป็นทรงกลมลักษณะคล้ายงวงช้างลอยขึ้นสูงเสียดฟ้า

พายุดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่า 10 นาที จากนั้นค่อยๆ เคลื่อนตัวผ่านฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ตั้งอยู่ในที่โล่ง  ก่อนอ่อนกำลังลงและสลายตัวไป ท่ามกลางอาการตื่นเต้นของผู้เห็นเหตุการณ์ เพราะไม่เคยพบเห็นพายุหมุนแบบนี้มาก่อน.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด