fbpx

ตำรวจพร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัยคดียิงเด็กเทคโน

กทม. 15 ก.พ.- ตำรวจพร้อมชี้แจงคดีตำรวจนครบาล 4 ยิงนักเรียนเทคโนย่านบางกะปิ เสียชีวิต ยืนยันไม่เข้าข้างฝ่ายใด 


พลตำรวจตรีธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยความคืบหน้าคดีนักศึกษาเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตว่า คดีคืบหน้ากว่าร้อยละ 50 พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานและความเห็นแพทย์  คาดสรุปสำนวนคดีภายในเดือนมีนาคม ยืนยันไม่หนักใจในการทำคดีเนื่องจากพยานหลักฐานที่มีค่อนข้างชัดเจน  พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย กรณีทนายความติดใจสงสัยการสอบปากคำคู่กรณีที่เป็นเยาวชนและบังคับให้เซ็นชื่อรับรอง ขอยืนยันว่า เป็นการสอบสวนเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงในเบื้องต้น หลังจากนี้จะเรียกสอบปากคำอย่างเป็นทางการต่อหน้าสหวิชาชีพและพนักงานอัยการ กรณีครอบครัวสงสัยว่าตำรวจที่เข้าไปกอดรัดอาจจ่อยิงซ้ำนั้น  จากการสอบสวนตำรวจตามภาพที่ปรากฎไม่มีอาวุธปืน ผลตรวจก็ไม่มีเขม่าปืนที่จะพิสูจน์ว่าเป็นการจ่อยิง แต่เป็นการยิงจากระยะไกล        ขอยืนยันว่า ทุกฝ่ายไม่เคยมีเรื่องหรือบาดหมางกันมาก่อน  พร้อมฝากถึงผู้วิพากษ์วิจารณ์และนำคลิปไปเผยแพร่ทางโซเชียล ให้ระมัดระวังความเหมาะสม ส่วนผู้โพสต์แสดงความเห็นขอให้ระมัดระวังการไปละเมิดสิทธิของผู้อื่นตามกฎหมาย หากครอบครัวติดใจสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ 


สำหรับคดีนี้เบื้องต้นมีการพิจารณาทั้งหมด 3 ประเด็นคือ ความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันฆ่า, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน  และการชันสูตรการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ