fbpx

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบฯ 3 พ.ค.- ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า สำหรับบรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และจะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ในเวลา 18.00 น. ที่พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรกในเวลา 14.20 น.เพื่อถ่ายภาพ ทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรีใหม่ ที่ห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี หลังนอก

จากนั้นบรรดารัฐมนตรีชุดใหม่ได้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล อาทิ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ ต่างประเทศ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง พาณิชย์ นายจักรพงษ์ แสงมณี ประจำสำนักนายกฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการ คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวง วัฒนธรรม และน.ส. จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย


โดยนายพิชิต กล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ไม่ขอพูดอะไรวันอังคาร (7 พ.ค.)ประชุมครม.ค่อยพบกัน โดยในวันนั้น ตนจะพูดทุกอย่างตามที่สื่อมวลชนถาม

เมื่อถามว่า มีอะไรหนักใจหรือไม่ หลังถูกยื่นตีความคุณสมบัติรัฐมนตรี นายพิชิต กล่าวว่า “ตัวเบาหวิวเลย “

ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.25 น.นายกฯ ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี หลังนอก เพื่อไปทักทายบรรดารัฐมนตรีใหม่ที่มาถ่ายภาพ ทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรีใหม่ โดยนายกฯ กล่าวเพียงว่า “มาทักทายรัฐมนตรีใหม่หน่อยครับ“


ขณะเดียวกันทำเนียบรัฐบาลได้มีการจัดเตรียมรถตู้สำหรับครม.ชุดใหม่ จำนวน 3 คัน เพื่อออกเดินทางพร้อมกันไปยังพระที่นั่งอัมพรฯ ในเวลา 16.20 น. โดยก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีใหม่ 12 คน ได้ร่วมกันถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก ที่ด้านข้างตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เวลา 13.50 น. นายกฯ ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกสันติไมตรี เพื่อตรวจสถานที่จัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล ในวันที่ 4 พ.ค. เวลา 19.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันที่ 7 พ.ค. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯ จะนำครม.ทั้งหมดร่วมกันถ่ายภาพหมู่ ที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเป็นประธานประชุม ครม.ชุดใหม่ “เศรษฐา 1/2” .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้

“เคียร์ สตาร์เมอร์” สัญญาจะสร้างอังกฤษกลับมาใหม่

นายเคียร์ สตาร์เมอร์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ประกาศให้คำมั่นเมื่อวานนี้ว่า เขาจะใช้คะแนนเสียงข้างมากจากการเลือกตั้งในการสร้างประเทศกลับมาใหม่ โดยเขากล่าวว่า จะนำความร้อนแรงออกจากการเมืองหลังจากที่ประเทศประสบปัญหาความวุ่นวายและความขัดแย้งมานานหลายปี

รถตู้ซิ่งชนเสาไฟฟ้า ทำเสาไฟหักโค่น 17 ต้น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

รถตู้ ซิ่งชนเสาไฟฟ้า หน้าปากซอยศรีบูรพา 16 ทำเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น รถยนต์เสียหาย 5 คัน เจ็บ 8 คน ชาวบ้านเขตบางกะปิ กว่า 100 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้