fbpx

องค์กรชาวพุทธฯ ร้อง กกต. ยุบพรรคประชาชนปฏิรูป

กกต. 12 ก.พ.- องค์กรชาวพุทธฯ  ร้อง กกต. ยุบพรรคประชาชนปฏิรูป  ตัดสิทธิ  “ไพบูลย์”  นำคำสอนพระพุทธเจ้า-พุทธศาสนา มาใช้หาเสียงเลือกตั้ง 


นายเอกภพ เหล่าลาภะ  เลขาธิการศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาติ   เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำความผิด และตัดสิทธิ์เลือกตั้งนายไพบูลย์  นิติตะวัน  หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป  กรณีใช้คำว่า “น้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาทุกข์ร้อนให้กับประชาชน คือ งานของพรรคประชาชนปฏิรูป” โดยให้เหตุผลว่า การระบุคำว่าพระพุทธเจ้าสื่อความหมายได้ว่า  เป็นการนำเอาพระพุทธศาสนามาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง   อาจขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 67   ที่กำหนดป้องกันไม่ให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 14   เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข   และ พ.ร.บ.คณะสงฆ์  

“เพื่อระงับยับยั้ง  ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพระพุทธศาสนาและพระสงฆ์  ขอให้ กกต. ตรวจสอบพรรคประชาชนปฏิรูป  ว่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่  หากพบว่ามีความผิดจริง  ขอให้ตัดสิทธิทางการเมือง และส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค” นายเอกภพ กล่าว      ..- สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี