fbpx

หนุ่มขายของออนไลน์ยิงญาติตัวเองเจ็บสาหัส คิดว่าเป็นขโมย

กทม. 2 ก.พ.-หนุ่มขายของออนไลน์วัย 39 ปี ได้ยินเสียงดังบนบ้านชั้น 2 กลางดึก คิดว่าเป็นขโมย แต่กลับวิ่งเข้ามาหาจึงรัวไม่ยั้ง 5 นัด ดูอีกทีพบเป็นญาติกัน โดนกระสุนเข้ากลางอกทะลุหลัง อาการสาหัส


เมื่อเวลา 24.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เชิดชัย ศรีประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางมด รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในบ้านเลขที่ 169 ซอยพระราม 2 ที่ 30 แยก 5 แขวงและเขตจอมทอง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ กำลังฝ่ายสืบสวน และทีมแพทย์กู้ชีพ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล  

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวนริมคลอง สูง 2 ชั้น ลักษณะเป็นบ้านเก่าครึ่งตึกครึ่งไม้ ไม่มีรั้ว พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสันติ คะเนกิจ อายุ 59 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้ากลางอกทะลุหลัง 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ให้แพทย์รักษาเป็นการด่วน


สอบสวนนายพรเทพ พฤกษวิบูลย์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุน 6 นัด ให้การว่า ปัจจุบันตนมีอาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ ตนกับนายสันติเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยนายสันติมีศักดิ์เป็นพี่ เนื่องจากเป็นลูกของป้า บ้านหลังนี้มี 2 ชั้น แต่ชั้นบนไม่มีใครพักอาศัย เพราะหนูกัดสายไฟจนใช้การไม่ได้มานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ที่ห้องพักด้านล่างกับแม่และป้า จากนั้นตนออกไปเข้าห้องน้ำด้านนอก ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินอยู่ชั้นบน จึงหยิบปืนที่ซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายเดินขึ้นไปดู

นายพรเทพ เปิดเผยอีกว่า ตนเห็นเงาคนอยู่ในห้องด้านบน คิดว่าเป็นโจรมาขโมยของ จึงยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ 1 นัด แต่แทนที่ผู้บุกรุกจะหยุดกลับวิ่งมาหา ตนจึงยิงสวนไปอีก 5 นัด กระทั่งเป้าหมายล้มลง เมื่อเข้าไปดูพบว่าเหยื่อกระสุนเป็นนายสันติ ญาติตัวเอง ซึ่งปกติไม่ทำงานอะไร และชอบเมาสุรามาขอเงินแม่กับป้าตนเป็นประจำ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเดินทางมาดึกขนาดนี้ เมื่อรู้ว่ายิงพี่ตัวเองจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบเข้ามาให้การช่วยเหลือ

ด้าน ร.ต.อ.เชิดชัย เปิดเผยว่า จะควบคุมตัวนายพรเทพไปดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นเอาไว้ก่อน ส่วนอาวุธปืนของกลางต้องส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะรอดูอาการของนายสันติ ผู้ได้รับบาดเจ็บ หากอาการดีขึ้นจะต้องเดินทางไปสอบสวนที่โรงพยาบาลว่าก่อนเกิดเหตุขึ้นไปชั้นบนบ้านยามวิกาลด้วยเหตุใด ทั้งๆ ที่รู้ว่าชั้น 2ไม่มีผู้พักอาศัย แต่หากนายสันติเสียชีวิตก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายพรเทพต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เชิญ 4 ธนาคารใหญ่ ถกลดดอกเบี้ยบ้านกลุ่มเปราะบาง

นายกฯ เชิญผู้บริหาร 4 ธนาคารใหญ่ เข้าหารือ ขอให้ทั้ง 4 ธนาคาร ช่วยลดราคาดอกเบี้ยเงินกู้บ้านให้กับประชาชน ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยส่งชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ พิจารณาแล้ว

สถานการณ์ชายแดนแม่สอดยังไม่น่าไว้วางใจ มีเสียงปืน-ระเบิดจากฝั่งเมียนมา

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังไม่น่าไว้วางใจ หลังเช้านี้ได้ยินเสียงปืนและระเบิดจากการปะทะของกองกำลังกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา ดังขึ้นในรอบ 3 วัน ขณะที่บ่ายนี้ (23 เม.ย.) รมว.ต่างประเทศ เตรียมลงพื้นที่

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซียชนกันกลางอากาศ-ดับแล้ว 10

กองทัพเรือมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศในระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแสดงในขบวนพาเหรดของกองทัพเรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ยัน รบ.ไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ไม่ทำให้ขาดสภาพคล่อง

“จุลพันธ์” ยันรัฐบาลไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต แต่เป็นกลไกงบประมาณ มั่นใจไม่ทำ ธ.ก.ส.ขาดสภาพคล่อง บอก อย่าลืมรัฐถือหุ้น100% พัฒนา “ซูเปอร์แอปฯ” ใช้งบประมาณไม่ถึงพันล้าน