fbpx

ลุ้น NFL นัดชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลฯ 4 ก.พ.นี้

สหรัฐ 31 ม.ค. – ลุ้น! แพทริออตส์ ปะทะ แรมส์ และ ดราม่าฮาล์ฟไทม์ โชว์ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 53 เช้าวันจันทร์ 4 ก.พ.นี้


ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ของสหรัฐ เดินทางมาถึงนัดชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 53 ระหว่าง “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แชมป์สายเอเอฟซี พบ “แกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ แชมป์สายเอ็นเอฟซี ในเช้าวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 06.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่เมอร์เซเดส เบนซ์ สเตเดี้ยม ในเมืองแอตแลนต้า เราจะไปดูความพร้อม รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการแสดงในช่วงพักครึ่ง หรือ ฮาล์ฟไทม์โชว์



นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ภายใต้การคุมทีมของ บิล เบลิชิค โค้ชจอมเก๋าวัย 66 ปี กับ ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็คคู่บุญวัย 41 ปี ที่เอาชนะ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 37-31 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจากเสมอกัน 31-31 คว้าแชมป์สายเอเอฟซีสมัยที่ 9 หวังที่จะพาทีมคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 6 นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมตั้งแต่ 2000

โดย ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็คคู่ใจ กับ เบลิชิค ที่ร่วมกันคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลทั้ง 5 สมัยถือว่ามีประสบการณ์ในเกมซูเปอร์โบว์ลที่เหนือกว่า แต่เกจิในศึกคนชนคน กลับให้เป็นต่อ แรมส์ เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ซึ่งแพทริออตส์ คงต้องฝากความหวังในการทำแต้มไว้ที่ เจมส์ ไวท์ ตัววิ่งที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2014 และมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย กับ จูเลียน เอเดลแมน ปีกนอกตัวความหวังที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2009 กับแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย

แอลเอ แรมส์ ของ ชอน แม็คเวย์ โค้ชหนุ่มวัย 33 ปี กับ จาเร็ด กอฟฟ์ ควอเตอร์แบ็คหนุ่มวัย 24 ปี ที่ถือเป็นการเข้าชิงซูเปอร์โบว์ลครั้งแรกของทั้งคู่ หลังจากเอาชนะ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 26-23 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 23-23 คว้าแชมป์สายเอ็นเอฟซี หวังแชมป์สมัยแรกของทั้งคู่ และเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของ แรมส์ หลังจากที่เคยทำได้สมัยที่ใช้ชื่อ เซนต์ หลุยส์ แรมส์ เมื่อปี 1999 สมัยเคิร์ต วอร์เนอร์ เป็นควอเตอร์แบ็ค นำทีมชนะ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ 23-16

โดย แรมส์ ทีมพลังหนุ่ม ที่นำทีมโดย จาเร็ด กอฟฟ์ คงต้องฝากความหวังในการทำแต้มเอาไว้กับ ทอดด์ เกอร์ลี่ย์ รันนิ่งแบ็กเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นเกมบุกยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของสมาคมผู้สื่อข่าว และ โรเบิร์ต วูดส์ กับ จอช เรย์โนลด์ สองปีกนอก รวมไปถึงเกมรับที่นำทีมโดย แอรอน โดนัลด์ ดีเฟนซีฟไลน์ที่ติดทีมโปรโบว์ลถึง 5 สมัยว่าจะสามารถหยุดเกมบุกและการขว้างของ ทอม เบรดี้ ได้หรือไม่

ส่วนไฮไลท์ในซูเปอร์โบว์ลทุกครั้งที่แฟนคนชนคน รวมไปถึงแฟนเพลงทั่วโลกให้การติดตาม คือ การแสดงในช่วงพักครึ่ง หรือ ฮาล์ฟ ไทม์ โชว์ ซึ่งในปีนี้เป็นคิวของ MAROON 5 วงป๊อปร็อคชื่อดังของสหรัฐฯ ที่มี อดัม เลอวีน เป็นนักร้องนำ Travis Scott แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน และ Big Boi อีกหนึ่งแร็ปเปอร์ชื่อดังของสหรัฐ ที่จะมาโชว์สีสันในช่วงพักครึ่ง แต่ศิลปินทั้งหมดก็ต้องพบกับคำวิจารณ์มากมายหลังตอบรับงานนี้

หลังจากก่อนหน้านี้ศิลปินชื่อดังทั้ง Jay-Z, Rihanna และ Cardi B ต่างก็ได้ตอบปฏิเสธที่จะรับงานนี้ไปแล้ว

ด้วยเหตุผลเพื่อสนับสนุนเหตุการณ์ที่โคลิน เคเปอร์นิค ควอเตอร์แบ็คของซานฟรานซิสโก โฟตี้ไนน์เนอร์ส คุกเข่าไม่ยืนเคารพเพลงชาติสหรัฐ เพื่อแสดงจุดยืนกับความไม่เป็นธรรมในสังคมสหรัฐ โดยเฉพาะหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนผิวสี ทั้งถูกทำร้าย ถูกฆ่า มาตั้งแต่ปี 2016 จนทำให้ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานธิบดีสหรัฐ ออกมากดดันเจ้าของทีมในศึกเอ็นเอฟแอล ให้แบนและไล่นักกีฬาที่ไม่ยอมยืนตรงเคารพเพลงชาติสหรัฐ จนทำให้ เคเปอร์นิค ที่มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต้องตกงานไม่มีทีมเล่นตั้งแต่ปี 2017

แม้ว่าเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมปี 2017 เคเปอร์นิกได้รับรางวัลมูฮัมหมัด อาลี อวอร์ด ของ Sports Illustrated สำนักข่าวชื่อดังในสหรัฐ เพื่อเป็นการเชิดชูนักกีฬาอาชีพที่มีอุดมการณ์และมีอิทธิพลต่อการสร้างความเปลี่ยนแปลงบนโลก และเขาก็ยืนยันที่จะสู้เพื่อทุกคนต่อไป ซึ่งก็ต้องติดตามว่าเขาจะได้ทีมต้นสังกัดที่จะเซ็นสัญญาให้เขาไปร่วมทีมเมื่อไหร่

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องติดตามก็คือโฆษณาทางโทรทัศน์ในช่วงพักครึ่งศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งนี้ว่าจะได้เห็นอะไรกันบ้าง เพราะสินค้ายักษ์ใหญ่ต่างต้องการที่จะโปรโมทและเปิดตัวสินค้าของตัวเอง โดยโฆษณา 30 วินาทีในซูเปอร์โบว์ล เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2002 ที่มีมูลค่า 2.3 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ จนมาถึง 3 ปีล่าสุด 2016-2018 ที่สูงถึง 5 ล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 155 ล้านบาท หรือคิดเป็นเงินไทยวินาทีละ 5.1 ล้านบาท

เช้าวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ต้องมาลุ้นกันว่า กุนซือกับควอเตอร์แบ็คจอมเก๋า จะพานิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ คว้าแชมป์สมัยที่ 6 หรือ กุนซือกับควอเตอร์แบ็คหนุ่ม จะพาแอลเอ แรมส์ คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร และฮาล์ฟไทม์ โชว์ จะมีอะไรเซอร์ไพร์สให้ได้ชมกันบ้าง .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553