“สนธิรัตน์” ปลื้มผลงาน 2 ปี แม้ลาออก

นนทบุรี 29 ม.ค. – รัฐมนตรีพาณิชย์ย้ำลาออกเพื่อสร้างบรรทัดฐานการเมืองใหม่ พร้อมเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้งเต็มตัว ส่วนงานกระทรวงพาณิชย์ยืนยันไม่กระทบ มั่นใจทีมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ 2 ปีทำหน้าดีที่สุดแล้ว


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะจะได้เดินหน้าทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว ผู้บริหาร ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ มอบดอกไม้อำลาและให้กำลังใจง โดยยอมรับในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีความกดดันในการทำงาน มีกระแสเรียกร้องให้ลาออก แต่ไม่สามารถลาออกได้ เพราะมีภารกิจสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ต้องดำเนินการ เพราะมีทั้งปัญหาสงครามการค้า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก การยกระดับค้าปลีกแบบดั้งเดิมให้อยู่รอด รวมทั้งการผลักดันภารกิจที่เป็นเรื่องยาก คือ การดูแลค่ารักษาพยาบาล และสิทธิบัตรกัญชา พร้อมทั้งระบุว่าการตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีนักการเมืองใดลาออก หลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพราะจำเป็นต้องมีรัฐบาลรักษาการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ โดยไม่ต้องการเบียดบังเวลาราชการ เพื่อมาทำงานการเมือง

ทั้งนี้ ได้ย้ำให้ข้าราชการสานต่อการทำงานที่รัฐบาลได้เริ่มไว้ เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การดูแลราคาสินค้าเกษตร การผลักดันสินค้าเกษตร การใช้อี-คอมเมิร์ซ และการแก้ปัญหาความยากจน ส่วนงานที่ต้องการให้กระทรวงพาณิชน์สานต่อ คือ แผนปฏิรูปภาคเกษตรครบวงจร  การผลักดันธุรกิจบริการที่ขณะนี้มีการยื่นก่อตั้งกรมใหม่ คือ กรมบริการ


ส่วนงานกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่าได้วางตัวผู้บริหารไว้แล้ว เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง  เชื่อว่าจะสานงานต่อได้โดยไม่ยึดติดกับตัวบุคคล ส่วนอนาคตทางการเมือง ย้ำว่าไม่ได้หวังตำแหน่งทางการเมือง ไม่ได้ทำเพื่อหวังตำแหน่ง แต่อยากเห็นการเมืองมีทางออกเป็นที่พึ่งเป็นหลักของบ้านเมืองในอนาคต ตนไม่ใช่นักการเมืองเป็นคนที่ทำงานการเมืองระยะหนึ่ง ตั้งใจให้ประเทศเดินต่อให้ได้ การเมืองแพ้ชนะเป็นเรื่องรอง แต่ที่สำคัญ คือ การเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง การเดินหน้าไม่ต่อเนื่องเป็นการลดศักยภาพของประเทศ ไม่อยากเห็นประเทศถอยหลังกลับไป และไม่อยากเห็นการเอาชนะทางการเมืองแบบสุดโต่ง

“มั่นใจพรรคเป็นทางเลือกทางออกของประเทศให้เป็นตัวแปรพรรคมีบุคลากร มีนโยบายมีการบริหารจัดการที่จะสามารถขับเคลื่อนประเทศต่อไปได้” นายสนธิรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ ระบุว่าการร่ำลาข้าราชการครั้งนี้ไม่ได้อาลัยอาวรณ์ แต่รู้สึกอบอุ่นทำงานอย่างมีความสุขมาตลอดทั้งที่ไม้รู้จักใครเลย ได้รับแรงหนุนที่ดีมาโดยตลอด 2 ปีที่ทำงาน รู้สึกอบอุ่นดีใจผูกพัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ