fbpx

ผู้บริหารบางกอกแอร์ฯ ยันถูกปรับไม่กระทบ

เวียดนาม 28 ม.ค. – ผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์สยืนยัน ก.ล.ต.สั่งปรับ 3 ผู้บริหาร เกือบ 500 ล้านบาท กรณีปั่นหุ้นไม่กระทบแผนธุรกิจ เดินหน้าเปิดเส้นทางใหม่รองรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม


นายวรงค์ อิศรเสนา ณ  อยุธยา รองผู้อำนวยการใหญ่ส่วนขาย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 3 รายของผู้บริหารบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ BA ได้แก่ นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ นางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ และ นางนฤมล ใจหนักแน่น กรณีสร้างราคาหลักทรัพย์ โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้บริหารทั้ง 3 คนลาออกแล้ว และมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใหม่ ยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และบริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจตามแผนเดิมที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะการเปิดเส้นทางบินใหม่ ๆ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตและรองรับการแข่งขันของอุตสาหกรรมการบิน


ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-คัมรันจะได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั้งชาวเวียดนาม ยุโรป และไทย เนื่องจากเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และได้รับการพัฒนาจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ ซึ่งมีโรงแรมระดับ 5 หรือ 6 ดาว เปิดให้บริการและมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มในอนาคต ที่สำคัญรัฐบาลเวียดนามยังสนับสนุนให้คัมรันกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยการยกเว้นวีซ่านานถึง 15 วันให้แก่นักท่องเที่ยวจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี และเยอรมนี และยังยกเว้นวีซ่า 14-90 วัน ให้อีก 4 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และชิลี อีกด้วย


สำหรับไฮไลท์ด้านการท่องเที่ยวสำคัญของคัมรัน คือ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองญาจาง (Nha Trang) ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศเวียดนาม มีความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นริเวียร่าแห่งทะเลจีนใต้ และภายในไม่เกิน 1 ปีจากนี้โรงแรมระดับ 5 ดาวขึ้นไปจะก่อสร้างเสร็จนับเป็นร้อยโรงแรมจะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้เต็มที่ ดังนั้น เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมาทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้เปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างกรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม) โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่ง ได้รับความสนใจเป็นทางดี และมีการสอบถามพร้อมที่จะไปท่องเที่ยวตามโปรแกรมต่าง ๆ ที่ทางบางกอกแอร์เวย์จัดขึ้นเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ทางบางกอกแอร์เวย์ยินดีนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในเมืองดังกล่าวของเวียดนาม

นางเหงียวน เถ เหล ทัน รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวจังหวัดคันหัว กล่าวว่า รัฐบาลเวียดนามมีแผนพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองญาจางให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของของนักทักท่องทั่วโลกปี 2563 โดยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สนับสนุนการลงทุนจากต่างชาติ และคาดว่าอัตราการเติบโตด้านท่องเที่ยวของเวียดนามจะก้าวกระโดดทุกเมือง จากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวปีละกว่า 5 ล้านคน เป็น 6.5 ล้านคนในปี 2562 โดยปี 2563 คาดว่าหลังจากรัฐบาลเวียดนามทำแผนพัฒนาท่องเที่ยวทุกแบบเชื่อมโยงกันจะทำให้การท่องเที่ยวในเวียดนามมีอัตราสูงขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดคันรันในเขตเมืองคัมรันและญาจางได้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้