ฤทธิ์ ‘ปาบึก’ ถล่มภาคใต้เสียหายกว่า 5 พันล้านบาท

ก.แรงงาน 7 ม.ค.-รองนายกรัฐมนตรี เผยผลจากพายุปาบึกถล่มภาคใต้เสียหายกว่า  5 พันล้านบาท เร่งสำรวจช่วยเหลือ ฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในภาคใต้ จากพายุปาบึกว่า ตอนนี้ยังเหลือจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ยังคงได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ซึ่งรัฐบาลได้ส่งหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และทหารช่างลงพื้นที่ช่วยเหลือ เเละเข้าไปสำรวจดูความเสียหาย ซึ่งจากการสำรวจพบว่า มีประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวนมาก 


รวมมูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะต้องมีการสำรวจทุกพื้นที่ให้ครบทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกว่าประชาชนมีความต้องการหรือขาดแคลนสิ่งใดบ้าง ส่วนกรอบในการฟื้นฟู ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดแผนที่ชัดเจนแต่จะเร่งฟื้นฟูให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขเหมือนเดิม


พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่มีผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยพิบัติทุกคน ซึ่งพอใจกับการเตรียมการรับมือกับพายุปาบึกของรัฐบาลครั้งนี้ .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก