fbpx

ททท.ยันท่องเที่ยวใต้ฟื้นตัว ไม่ได้รับผลกระทบพายุปาบึก

กทม. 16 ม.ค. – ผู้ว่าการ ททท.ระบุพายุปาบึก ไม่ส่งผลกระทบการท่องเที่ยวภาคใต้ เนื่องจากทุกฝ่ายช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และร่วมมือฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาต่อเนื่อง


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเมินผลกระทบจากพายุปาบึกที่ผ่านมา พบว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งได้อย่างดีและปลอดภัย แม้จำนวนนักท่องเที่ยวจะมีจำนวนมาก เพราะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคใต้

สำหรับความรุนแรงของพายุปาบึกไม่ได้ทำเกิดความเสียหายต่อแหล่งท่องเที่ยว และหลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้กลับเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่เหล่านั้นตามปกติ อาจมีบางแห่งที่ยังไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมในทะเล แต่สามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ตามชายหาดได้ ที่สำคัญหลังเหตุการณ์ผ่านพ้นไป เกิดภาพความประทับใจที่นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกันดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และช่วยทำความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีที่จะส่งผลให้เกิดการท่องเที่ยวต่อเนื่องในประเทศ โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะมีเทศกาลตรุษจีนและต่อด้วยเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเมษายน ซึ่ง ททท.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเน้นการดูแลความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด


ทั้งนี้ เป้าหมายการตลาดของ ททท. ปี 2562 ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศอาเซียนเพิ่มขึ้น เพราะเดินทางระยะไม่ไกลและเดินทางได้บ่อยครั้ง ส่วนตลาดจีนจะขยายไปสู่เมืองรองของจีนให้มากขึ้น รวมทั้งให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มแต่งงาน กลุ่มฮันนีมูน กลุ่มการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าประเทศไทย. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน