fbpx

จีพีเอสซีแจ้ง ตลท.ควบรวมโกลว์พลังงาน

ตลท. 27 ธ.ค. – จีพีเอสซีแจ้ง ตลท. หลัง กกพ.เห็นชอบหลักการควบรวมโกลว์พลังงาน  


นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่  จำกัด(มหาชน) หรือจีพีเอสซี แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติเห็นชอบในหลักการให้จีพีเอสซีรวมกิจการกับบริษัท โกลว์ พลังงาน จำ กัด (มหาชน) หรือโกลว์ พลังงาน นั้น บริษทัฯ ได้ยื่นคำขออนุญาตรวมกิจการกับโกลว์ พลังงาน ฉบับใหม่ต่อ กกพ. เพื่อเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นของโกลว์พลังงานทั้งทางตรงและทางอ้อม 1,010,976,033 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 69.11 ของจำ นวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของโกลว์พลงังาน เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 โดยบริษัทฯ ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกรรมเพื่อความชัดเจนในการแก้ไขปัญหาลดการแข่งขันในพื้นที่บริเวณมาบตาพุด บริษัทฯ ได้รับทราบมติเห็นชอบในหลักการของ กกพ.จากข้อแถลงข่าวของ กกพ.ที่กำหนดเงื่อนไขบังคับก่อนให้โกลว์ พลังงานต้องขายกิจการของบริษัท โกลว์ เอสพีพี 1 จ ากัด (“SPP1”) ให้เสร็จก่อน หรือเวลาเดียวกับที่บริษัทฯ รวมกิจการกับโกลว์ พลังงาน และอยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก กกพ. โดยบริษัทฯ มีความยินดีที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับหลังการรวมกิจการตามที่ กกพ. กำ หนดในข้อแถลงข่าวและพร้อมที่จะสนับสนุนให้มีการแข่งขันที่เป็นธรรมในธุรกิจพลงังาน เพื่อสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพในการให้บริการพลังงานแก่ลูกค้า

โดยในวันเดียวกันนี้บริษัทฯ และ Engie Global Developments B.V.ได้เข้าทำสัญญาแก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับลงวันที่ 20 มิถุนายน 2561 โดยได้ระบุเรื่องการขายกิจการของ SPP1 เป็นเงื่อนไขบังคับก่อนเพิ่มเติมของสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อให้การซื้อขายหุ้นโกลว์ พลังงาน เป็นไปตามมติอนุมัติของ กกพ.ที่บริษัทฯ จะได้รับอย่างเป็นทางการ คือ บริษัทฯ จะซื้ออหุ้นที่ซื้อขายและดำเนินการทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือท้ังหมดของโกลว์ พลังงาน ก็ต่อเมื่อการขายกิจการของ SPP1 ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้เงื่อนไขบังคับก่อนของสัญญาซื้อขายหุ้นยังไม่สำเร็จครบถ้วนในเวลานี้ 


ดังนั้น  บริษทั ฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการดำเนินการร่วมกันในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในเอกสารสัญญาที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากการเพิ่มเติมเงื่อนไขบังคับัอน หากมีการปรับเปลี่ยนราคาในการทำคำเสนอซื้อหุ้นโกลว์ พลังงาน บริษัทฯ จะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงในเรื่องที่เกี่ยวข้องได้ในเร็ววันนี้และการขายกิจการของ SPP1 น่าจะสามารถดำเนินการเสร็จภายในช่วงต้นปี 2562 หากมีความคืบหน้าเป็นประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา