fbpx

ราชทัณฑ์ฯตั้งกก.สอบ กรณีนักโทษ 3 รายหลบหนีจากเรือนจำ

กรมราชทัณฑ์ 25 ธ.ค.-อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้งกรรมการสอบหาสาเหตุความบกพร่อง กรณีมีนักโทษ 3 รายหลบหนีออกจากเรือนจำที่ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำชับเรือนจำทั่วประเทศเพิ่มความระวังช่วงปีใหม่ 


พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีนักโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้ต้องขังเรือนจำกลางจังหวัดไชยา ใน จ.สุราษฎร์ธานี หลบหนีออกจากเรือนจำ 3 ราย สามารถจับกุมได้ 2 ราย คือ นายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี เเละ นายฉัตรชัย นาคชาตรี อายุ 43 ปี และเสียชีวิต 1 ราย คือ นายวิวัฒน์ อักษรสม อายุ 32 ปี ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตจากการถูกไฟดูดสายไฟกำแพงเรือนจำในระหว่างกำลังจะปีนกระโดดหนี ว่า ในเรื่องนี้ตนได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เข้าเวรในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ หากพบว่าเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่จะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป  


อย่างไรก็ตามขณะนี้ต้องรอความผลสอบที่ชัดเจนอีกครั้งจากต้นสังกัด  พร้อมกับได้สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศเพิ่มเข้มงวดในการตตวจสอบ พฤติกรรมผู้ต้องขังในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งอาจมีผู้ต้องโทษบางรายที่อาศัยช่วงเวลาเฉลิมฉลองอาจกระทำการในลักษณะเดียวกันได้ รวมถึงอาจมีผู้ต้องขังเกิดอาการกังวลและคิดสั้น ก่อเหตุเสี่ยงขึ้นได้


ทั้งนี้ จากรายงานเหตุการณ์นี้ เกิดจากการที่นายวิวัฒน์ผู้ตายใช้ไม้สะเดาะกุญแจเรือนนอนออกมาแล้วชักชวนผู้ต้องขังทั้ง2 หลบหนีโดยให้ผ้าผูกเป็นเชือกยาว ผูกติดกับไม้เพื่อโยนเกี่ยวขึ้นไปบนรั้วกำแพงจากนั้นได้ปืนหลบหนี จนเกิดเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง