fbpx

สุวรรณภูมิ ปล่อยแถวพร้อมต้อนรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดเฉลี่ยวันละ 200,000 คน

กรุงเทพฯ 24 ธ.ค. – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จัดพิธีปล่อยแถวระดมเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมในการต้อนรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2562 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละประมาณ 200,000 คน 


น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในพิธี ปล่อยแถวเตรียมความพร้อมในการต้อนรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ประจำปี 2562 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.พีรยุทธ์   การะเจดีย์ ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พ.อ.ยอดยศ เก็บเงิน รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 ผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เมืองสุวรรณ โดยมี กำลังพลเจ้าหน้าที่ทสภ. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงาน ณ ทสภ. อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยว กองพลทหารราบที่ 11 ฯลฯ  กว่า 400 คน เข้าร่วมในพิธี ฯ


น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2561 – 5 มกราคม 2562 (รวม 12 วัน) จะมีจำนวนผู้โดยสารในภาพรวม ที่เดินทางผ่าน ทสภ. รวมทั้งสิ้นประมาณ 2.4 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 200,000 คน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทสภ. จะมีจำนวนผู้โดยสารในภาพรวมที่เดินทางผ่านเข้า-ออก เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.86 และในส่วนของเที่ยวบินคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีเที่ยวบินให้บริการรวมทั้งสิ้นประมาณ 13,245 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,104 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.33  โดยมีสายการบินประจำขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ (Extra Flight) และสายการบินเช่าเหมาลำจำนวน 18 สายการบิน มีจำนวนทั้งสิ้น 276 เที่ยวบิน แบ่งเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 124 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 152 เที่ยวบิน ซึ่งสายการบินที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษมากที่สุด 3 อันดับแรก คือสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ จำนวน 106 เที่ยวบิน สายการบิน ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จำนวน 37 เที่ยวบิน และสายการบิน ไทยสมายล์ จำนวน 34 เที่ยวบิน 

ทั้งนี้ ทสภ. ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หรือ Airport Operation Center: AOPC เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานทั้งด้านการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ณ ห้อง CIP 5 บริเวณชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 08.00 น. ถึงวันที่ 4 มกราคม 2562 เวลา 24.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9950 โดยภายในศูนย์ฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ ทสภ. ประจำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อการให้บริการผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ทสภ.ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีความพร้อมในการรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว อาทิ การจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋าให้มีจำนวนที่เพียงพอต่อความต้องการ การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดห้องน้ำ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและแนะนำผู้โดยสารก่อนเข้าจุดตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ เป็นต้น เพื่อให้การบริการผ่านเข้า – ออกของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว

นอกจากนี้ ทสภ.ยังมีการประสานการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยได้รับความร่วมมือจากกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ในการจัดเตรียมกำลังพลให้พร้อมบริการผู้โดยสารในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุด


น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ทสภ.จึงได้ยกเว้นค่าจอดรถให้ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันศุกร์ที่  28 ธันวาคม 2561 ถึงเวลา 17.00 น. ของวันพุธที่ 2 มกราคม 2562 ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ 718 คัน ทั้งนี้ ทสภ.  ได้จัดรถ Shuttle Bus สายพิเศษ เพื่อให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างบริเวณลานจอดรถยนต์ระยะยาวโซน C กับอาคารผู้โดยสารทุก ๆ 15 นาที ซึ่งจะรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ประตู 5 ลงไปที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าชั้น 2 ประตู 5 กลับไปที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ตามลำดับ นอกจากรถ Shuttle Bus สายพิเศษที่ ทสภ. จัดเตรียมให้แล้ว ยังมีรถ Shuttle Bus สาย A (สายปกติ) ที่วิ่งให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ตามลำดับไปยังลานจอดรถระยะยาว โซน C เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 3  และประตู 8 และขึ้นไปที่ชั้น 2 ประตู 5 กลับไปยังศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ตามลำดับ โดยผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริหารการขนส่ง ทสภ. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2132 -9511-12 และ AOT Contact Center โทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด