fbpx

ททท.ชวนเที่ยวไทยกับโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ

ททท.18 ธ.ค.-ททท.ชวนเที่ยวไทยท้องถิ่นบวกเมืองรอง ผ่านโครงการ Amazing ไทยเท่ #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ โดยปี 62 ตั้งเป้ารายได้ท่องเที่ยวในประเทศ เพิ่มร้อยละ10.4 มูลค่ารายได้ 1.18 ล้านล้านบาท




นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ต่อยอดโครงการ Amazing ไทยเท่  ชวน #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ นำเสนอการท่องเที่ยวแบบลึกซึ้งถึงประสบการณ์ท้องถิ่น Local Experience เน้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเรียนรู้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่นหรือเรื่องราวที่แตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวเดิมใน 5 ภูมิภาคที่มีเอกลักษณ์ ขยายตลาดการท่องเที่ยวท้องถิ่นบวก 55 เมืองรอง 

ผู้ว่าการฯ ททท.  เปิดเผยว่า  การท่องเที่ยวเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ กระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการท่องเที่ยวในประเทศ ททท.ตั้งเป้ารายได้ท่องเที่ยวในประเทศ ปี 62 เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4 มูลค่ารายได้การท่องเที่ยว 1.18 ล้านล้านบาท นักท่องเที่ยวจำนวน 179 ล้านคน/ครั้ง 


โดยโครงการนี้จะจัดภายใต้ Go for More แบ่งแนวคิดของแต่ละภูมิภาค อาทิ ภาคเหนือ #เที่ยวเท่ ม่วนแต๊ๆ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ #cool isan, ภาคกลาง #เที่ยวภาคกลาง, ภาคตะวันออก #More fun ตะวันออก และ ภาคใต้ #ชีพจร ลง South เน้นเชิงรุกนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เติมสัดส่วนแทนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง 

ขณะที่คาดการณ์ตัวเลขท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ 29 ธ.ค.2561 -1 ม.ค.2562 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 5.2 แสนคน ส่วนนักท่องเที่ยวไทย 2.7 ล้านคน/ครั้ง รายได้สะพัด 1.7 หมื่นล้านบาท

ส่วนความกังวลต่อสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีน ผู้ว่าฯ ททท. มั่นใจปีหน้านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมา โดยวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ททท. จะจัดงานต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนคนที่ 10 ล้าน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด