fbpx

สุดสะเทือนใจ เหตุระเบิดหน้าโรงเรียนนราฯ ตาย 3 เจ็บ 7 ราย


นราธิวาส 6 ก.ย.-คนร้ายก่อเหตุจักรยานยนต์บอมบ์หน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ในขณะที่นักเรียนกำลังยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 เสียชีวิตพร้อมบิดาหน้าโรงเรียน เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก

6-9-2559 21-05-21 6-9-2559 21-05-31


ในขณะที่นักเรียน รร.บ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กำลังยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดแสวงเครื่องมาจอดไว้หน้าร้านค้าตรงข้ามโรงเรียน เมื่อเกิดระเบิดขึ้น นักเรียนที่กำลังเข้าแถวตกใจร้องไห้วิ่งหนีเข้าไปหลบในอาคารเรียน ส่วนผู้ปกครองนักเรียนที่มาส่งลูกหน้าโรงเรียนถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตทั้งพ่อทั้งลูก 2 คน ขณะที่พ่อค้าขายขนมหน้าโรงเรียนถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

6-9-2559 21-05-41 6-9-2559 21-06-14

อานุภาพของระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 15 กก.ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ถูกประกอบระเบิดเหลือเพียงชิ้นส่วนแตกกระจายไปทั่วบริเวณ ร้านค้าตรงข้ามโรงเรียนได้รับความเสียหายเกือบ 10 หลัง จุดที่คนร้ายจอดรถจักรยานยนต์บอมบ์เป็นจุดที่ตำรวจจราจร สภ.ตากใบ ยืนรักษาความปลอดภัยเป็นประจำทุกเช้า-เย็น เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเป้าหมาย โดยไม่คำนึงชีวิตผู้บริสุทธิ์


6-9-2559 21-06-30 6-9-2559 21-07-08

เสียงนักเรียนชั้น ป.6 เล่านาทีเกิดเหตุระเบิดในขณะที่พวกเขาอยู่ระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติ และกำลังอ่านดุอาอ์ พวกเขาได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรง สร้างความตื่นตกใจแก่ครูและนักเรียนอย่างมาก นักเรียนบางคนตกใจร้องไห้ บางคนวิ่งหลบหนีเข้าไปในอาคารเรียน บางคนกระโดดข้ามกำแพงหลบซ่อนบริเวณป่าหลังโรงเรียน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นหน้าโรงเรียน หลังเกิดเหตุผู้ปกครองนักเรียนต่างไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงทยอยมารับบุตรหลานกลับบ้านทันที ส่งผลให้โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน

6-9-2559 21-07-41 6-9-2559 21-07-58

เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน และสองพ่อลูกถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ คือ นายมะเย็ง เว๊าะบ๊ะ และ ด.ญ.มิตรา เว๊าะบ๊ะ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ญาติได้นำศพประกอบพิธีทางศาสนาท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง นายมะเย็ง มีบุตรสองคนกับภรรยาที่แยกทางกัน จึงเหลือสมาชิกในครอบครัวเพียงคนเดียว คือ ด.ช.พงษพัฒน์ เว๊าะบ๊ะ วัย 6 ขวบ ญาติพี่น้องยืนยันพร้อมดูแลและส่งเสียจนสำเร็จการศึกษา

6-9-2559 21-08-16 6-9-2559 21-08-34

นายรัสดี มะแอ วิทยากรสอนวิชาอิสลามศึกษา รร.บ้านตาบา บอกว่า สะเก็ดระเบิดกระเด็นเข้ามาในโรงเรียนถูกที่หน้าอกตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งขณะนั้นนักเรียนกำลังยืนเข้าแถว นับว่าโชคดีที่นักเรียนจำนวนมากปลอดภัย และร้องขอให้โรงเรียนทุกแห่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย

ล่าสุด นายตัลมีซี มะดาโอ๊ะ พ่อค้าขายขนมหน้าโรงเรียน ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะอาการสาหัส เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 คน หลายฝ่ายต่างประณามการก่อเหตุหน้าโรงเรียนในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง