fbpx

นัดชี้ชะตา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะอยู่หรือไปในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

อังกฤษ 11 ธ.ค.- ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2018 คืนนี้ คู่ที่น่าสนใจ ในเวลา 03.00 น. เป็นเกมในกลุ่ม ซี นัดสุดท้าย ระหว่างทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนด์ฟิลด์ พบกับ นาโปลี จากอิตาลี


โดยทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มี 6 คะแนน ผลงานนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 4-0 ในเกมลีก เก็บชัยชนะ 5 นัดรวด และมีเพิ่มเป็น 42 คะแนน แซง แมนฯ ซิตี้ ที่มี 41 คะแนน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูง โดยเกมนี้ลิเวอร์พูล จะไม่มี โจ โกเมซ กับ โดมินิก โซลันกี ที่บาดเจ็บ และต้องเช็คความฟิตของ เดยัน ลอฟเรน  เนธาเนียล ไคลน์ และ อดัม ลัลลาน่า ส่วนตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนามทั้ง อลีสซง เบ็คเกอร์ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์  โฌแอล มาติป เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  จอร์จินโย่ ไวนัลดุม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (กัปตันทีม) เจมส์ มิลเนอร์  โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน และซาดิโอ มาเน


ด้านคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของนาโปลี ที่เพิ่งพาลูกทีมเอาชนะ โฟรซิโนเน 4-0 ในเกมลีก ต้องการชัยชนะเพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม หรืออย่างน้อยเสมอก็จะเข้ารอบเช่นกัน นัดนี้ อันเช จะไม่มี วลัด คิริเคส กับ ซิโมเน่ แวร์ดี ที่บาดเจ็บ แต่จะยึด รูปแบบการเล่นระบบ 4-4-2 โดยจะให้ ดาวิด ออสปินา ลงมาเฝ้าเสา แนวรับ นิโคลา มัคซิโมวิช, ราอูล อัลบิโอล, คาลิดู กูลิบาลี และ มาริโอ รุย แดนกลาง โฆเซ กาเยฆอน, อัลลัน, มาเร็ค ฮัมซิค (กัปตันทีม) และ ฟาเบียน รูอิซ ส่วนคู่หน้า ลอเรนโซ่ อินซินเย กับ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ลงถล่มตาข่าย โดยมี อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค มีโอกาสลุ้นแย่งตำแหน่งกับ เมอร์เทนส์ 

สถานการณ์ในกลุ่มนี้กัน อันดับ 1 นาโปลี มี 9 คะแนน อันดับ 2 เปแอสเช มี 8 คะแนน อันดับ 3 ลิเวอร์พูล มี 6 คะแนน อันดับ 4 ซเวซด้า มี 4 คะแนน โดยนัดนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเอาชนะเท่านั้นถึงจะเข้ารอบ ถ้าชนะ 1-0 เงื่อนไขการเข้ารอบของทั้งสองทีมจะเท่ากันหมด ต้องมาดูจำนวนประตูรวม ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะเพิ่มจาก 8 เป็น 9 ประตู ส่วน นาโปลี จะอยู่ที่ 7 ประตู ส่วนผลต่างประตูได้-เสีย ทั้งสองทีมจะเป็น +2 เท่ากัน ถ้าเกิดจบลงด้วยการที่ ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0


แต่หาก ลิเวอร์พูล ถูกยิงประตู ก็จะต้องชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไป เช่น 3-1 หรือ 4-2 เพราะถ้าชนะด้วยผลต่างประตูเดียว เช่น 2-1 , 3-2 จะเข้าเงื่อนไขการวัดผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมที่มีคะแนนเท่ากัน คือ “ทีมที่ทำประตูในเกมเยือนได้เยอะกว่าในการพบกันจะเข้ารอบ”

สถิติการพบกัน ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่า ชนะในเกมอุนเครื่อง 5-0 และในเกม  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2010 ด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนนาโปลี ชนะเพียงนัดเดียวในเกมแรกที่พบกันในรายการนี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ และเสมอกัน 1 ครั้ง เมื่อปี 2010

ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล ชนะ 4 แพ้ 1 โดยนัดล่าสุด บุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 4-0 ในเกมลีก แต่นัดล่าสุดในรายการนี้ บุกไปพ่าย เปแอสเช 1-2 ขณะที่นาโปลี ชนะ 4 เสมอ 1 ส่วนผลงานล่าสุดในรายการนี้ เปิดบ้านเอาชนะ ซเวซด้า 3-1

ปิดท้ายกันที่ดาวเด่นของทั้งสองทีมที่ต้องพิสูจน์ความคมในการยิงประตูคืนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ศูนย์หน้าทีมชาติอียิปต์ วัย 26 ปี ลงสนามให้ลิเวอร์พูลนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2017 ไปแล้ว 52 นัด ยิงไป 42 ประตู ส่วนลอเรนโซ่ อินซินเย ดาวยิงทีมชาติอิตาลีวัย 27 ปี ยิงไปแล้ว 55 ประตูในการลงเล่นให้กับนาโปลี นับตั้งแต่ปี 2010

คืนนี้แฟนลิเวอร์พูลต้องลุ้นว่า ลิเวอร์พูล จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หรือจะอดไปเตะยูฟ่า ยูโรป้า ลีก หาก เปแอสเช ที่มี 8 คะแนน พลิกล็อกพ่าย ซเวซดา จะทำให้ ซเวซดา มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน และ ลิเวอร์พูล ที่มี 6 คะแนน แพ้ นาโปลี จ่าฝูงที่มี 9 คะแนน ซึ่งถ้าผลคืนนี้ออกมาแบบนี้ ลิเวอร์พูล จะได้กลับไปลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่างเต็มตัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว