fbpx

พล.อ.ประวิตร ย้ำไม่มีใบสั่งจาก คสช. แบ่งเขตเลือกตั้ง

กระทรวงกลาโหม 30 พ.ย.- “พล.อ.ประวิตร” ย้ำ คสช.ไม่มีใบสั่ง กกต. แบ่งเขตเลือกตั้ง  ชี้ไม่สามารถทำให้ทุกพรรคถูกใจได้ ไม่หวั่นบอยคอตลงเลือกตั้ง  


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เป็นเรื่องของ กกต.ตนไม่ได้เกี่ยวข้อง  และคสช.ไม่ได้เป็นคนไปแบ่งเขต การที่มีคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่16/2561 เพราะมีคนไปร้องเรียน ดังนั้นต้องมีคำสั่งนี้เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย แต่ทุกอย่างต้องให้อำนาจ กกต.

 ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ถูกมองว่าไม่เป็นธรรมนั้น  รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า   จะให้ถูกใจทุกพรรคคงเป็นไปไม่ได้ เพราะบางคนก็อยากได้เขตของตัวเอง พอไม่ได้ก็โวยวาย  เป็นเรื่องธรรมดาถ้าได้ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ร้อง 


ต่อข้อถามว่า การแบ่งเขตจะนำไปสู่การบอยคอตไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กลัว เพราะพรรคการเมืองส่วนใหญ่ยอมรับการแบ่งเขตเช่นเดียวกับประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งอยู่แล้วจะได้เป็นประเทศที่มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์  ซึ่งคสช.เข้ามาบริหารประเทศก็ใช้นโยบายประชาธิปไตยเช่นกัน ในขณะนี้ประชาชนอยากเลือกใครมาบริหารประเทศก็สามารถเลือกได้ แต่ส่วนตัวอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นนายกรัฐมนตรี อีก เพราะทำงานดี จะได้ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศ ขณะนี้ประเทศก็ดีขึ้นมากแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรคจะไม่เข้าร่วมประชุมกับคสช. กกต.และพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธันวาคม ว่า ถ้าพรรคไหนไม่มา ก็ไม่ทราบว่าจะง้อทำไม ซึ่งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ไม่เข้าร่วมก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้น เพราะสัญญากับนานาชาติแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งตามโรดแมป ที่กำหนดไว้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ