fbpx

เอตด้าจับมือสตาร์ทอัพให้บริการระบบยืนยันตัวตน

กรุงเทพฯ 20 .. เอตด้าจับมือครีเดน สร้างทำระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์และลงลายเซ็นต์ ดันประเทศไทยสู่สังคมไร้กระดาษ


นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ครีเดน เอเชีย จำกัด สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ผู้พัฒนาระบบการสร้างเอกสารและลายเซ็นออนไลน์ (Digital Document & Signature) กล่าวว่า ครีเดนมีความร่วมมือกับเอตด้า ในการให้บริการระบบการยืนยันตัวตนทางออนไลน์ โดยระบบประกอบด้วยกระบวนการการระบุตัวตนและพิสูจน์ตัวตน เมื่อตรวจสอบแล้วสามารถเชื่อมโยงกับระบบเอกสารและลายเซ็นออนไลน์


การทำธุรกรรมออนไลน์ในหน่วยงาน ผู้ใช้ต้องเปิดเผยข้อมูลและผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงในข้อมูลของลูกค้า เพื่อเป็นการยืนยันและป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการโจรกรรม และวิธีการยืนยันตัวตนเพื่อเข้าระบบที่มักเห็นกันบ่อยมากที่สุด คือ การใช้รหัสผ่าน แต่ยังมีความเสี่ยงสูงที่รหัสผ่านจะถูกโจรกรรม ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้พบมากในอุตสาหกรรมที่มีการทำธุรกรรมการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยระบบการตรวจสอบข้อมูลลูกค้าในอดีตจนถึงปัจจุบันจำเป็นต้องใช้เอกสารจำนวนมากและมีการตรวจสอบที่ยาวนาน ส่งผลให้ระบบการตรวจสอบแบบเดิมไม่ตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจ รวมถึงกลายเป็นต้นทุนที่หลาย องค์กรมองว่าไม่ควรมี 


นอกจากความร่วมมือกับเราจึงได้ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ เอตด้า ครีเดนมีความร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาเทคโนโลยี และบริการสร้างและเซ็นต์เอกสารออนไลน์ตลอดจน ระบบการยืนยันตัวตนทางออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว และสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว 

ด้านนายสรณันท์ จิวะสุรัตน์ รองผู้อำนวยการเอตด้า กล่าวว่า การเปิดบริการการสร้างเอกสารและลายเซ็นออนไลน์นี้เป็นการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถสร้างเอกสารและลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้ง่ายและนำไปใช้งานได้จริง เอตด้าสนับสนุนบริการ e-Timestamping เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือให้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ในระบบของครีเดน โดยเอตด้าสนับสนุนการพัฒนาต่อยอดเพื่อยกระดับมาตรฐานและความน่าเชื่อถือให้เพิ่มขึ้นตามกรอบ Privacy by Design และ Security by Design ทำให้เกิดความเชื่อมั่นจากประชาชนผู้ใช้งาน ระบบยืนยันตัวตนอยู่ในมาตรฐานระดับ 2 สามารถทำธุรกรรมได้โดยการใช้ บัตรประชาชนด้านหน้าหลัง และการทำเฟสแมท (Facematch) เพื่อขอสิทธิ์ (IDP) ในการตรวจสอบ ความถูกต้องของสิ่งที่ยืนยันตัวตนและสิ่งที่รับรองตัวตน ภายใต้เทคโนโลยีบล็อคเชน จากนั้นระบบจะสร้างเอกสารออนไลน์ โดยการสแกนเอกสาร ในรูปแบบ pdf มีระบบล็อคอิน แดชบอร์ด (Dashboard) บริการจัดการเอกสาร และนำเสนอเซ็น (e-Signature) อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถสร้างลายเซ็น อัพรูป สร้างบล็อก   เซ็นเอกสารได้หลายคน รองรับการจัดการติดตามเอกสาร ตาม ...ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ -สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี