fbpx

“มาดามเดียร์-อดีต ผอ.นิด้าโพล” สมัครสมาชิก พปชร.

พรรคพลังประชารัฐ 16 พ.ย.-นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ พร้อมด้วย อดีต ผอ.นิด้าโพล สมัครสมาชิก พปชร. เผยตัดสินใจสู่สนามการเมือง เพราะต้องการทำงานโดยยึดผลประโยชน์ส่วนร่วม ยันไม่มีต่อรองคดีปั่นหุ้น “ฉาย บุนนาค” ด้าน “สนธิรัตน์” เปิดชื่อคนเป็นนายกฯ หลังมีพระราชกฤษฎีกำหนดวันเลือกตั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.30 น. วันนี้ (16 พ.ย.) นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และรองประธานเจ้าหน้าบริหารในกลุ่มบริษัท สปริงนิวส์ พร้อม นายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่บุคคลทั้งสองตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมือง และเป็นความหวังให้กับประชาชน ส่วนจะได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกลไลการพิจารณาของพรรค ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้วางเงื่อนไขว่าต้องมีตำแหน่งภายในพรรค และตรงกับวัตถุประสงค์ของพรรคที่ไม่ได้ตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อเป็นการต่อรอง ดังนั้นทุกคนที่เข้ามา ตั้งใจมาทำงานและร่วมกันสร้างพรรค


ด้านนางสาววทันยา กล่าวว่า ต้องขอหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคในประเด็นการลงสมัครรับเลือกตั้งว่าเรามีความเหมาะสมหรือไม่ หรือจะสามารถช่วยงานในส่วนอื่น ๆ เพราะการตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองต้องทำงานโดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วม พปชร. เนื่องจากได้แง่คิดจากผู้ใหญ่หลายคน และในฐานะที่ทำงานด้านสื่อสารมวลชนสามารถทำหน้าที่ได้เพียงตั้งคำถาม แต่งานการเมืองสามารถทำให้เกิดผลได้จริง ดังนั้นเมื่ออยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จึงต้องลงมือทำด้วยตนเอง และที่สำคัญที่สุดผู้ใหญ่ในพรรค ไม่ว่าจะเป็นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากการเป็นนักการเมือง แต่มาจากผู้บริหารที่เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ซึ่งส่วนตัวชื่นชมการทำงานในหลาย ๆ ด้าน จึงคิดว่าถึงเวลาที่ตนจะต้องเสียสละในการลงมาทำงานเพื่อประเทศชาติ

“หากได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะในระบบบัญชีรายชื่อและ ส.ส.เขต จะลาออกจากผู้บริหารสปริงนิวส์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแง่ของการทำงาน และขอยืนยันว่า แม้ขณะนี้จะเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่กองบรรณาธิการของสปริงนิวส์ เป็นอิสระในการทำงาน ไม่เคยถูกแทรกแซงจากฝ่ายบริหาร และการเข้ามาทำงานกับ พปชร.ไม่เกี่ยวข้องกับการต่อรองคดีปั่นหุ้นบริษัท โซลูชั่นคอนเนอร์ จำกัด (มหาชน) ของนายฉาย บุนนาค สามี เนื่องจากคดีดังกล่าวต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม” นางสาววทันยา กล่าว

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีข้อต่อรองหรือข้อแลกเปลี่ยนกับบุคคลที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ


ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กรวมตัวยื่นให้ กกต.เลื่อนการเลือกตั้ง ออกไปเป็นวันที่ 5 พฤษภาคม 2562  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิ์ เพราะต้องรับฟังทุกฝ่าย ซึ่งพรรคมีความพร้อมตั้งแต่วันนี้ และพร้อมเป็นไปตามโรดแมป ซึ่งแม้การเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปหรือเลื่อนเร็วขึ้น พรรคก็พร้อมทำตามกติกา ขณะเดียวกันยังไม่ถึงเวลาในการวางตัวบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าพรรคจะคัดสรรบุคคลที่ประชาชนต้องการ และมั่นใจว่าจะสามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่เป้าหมาย ซึ่งอาจจะเป็นใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติในลักษณะนี้ คาดว่าจะเปิดเผยรายชื่อได้หลังประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง 

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ จะมีการประชุมและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง จะมีอดีต ส.ส.และนักการเมืองหลากหลายกลุ่มที่ตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคมาร่วมอย่างแน่นอน แต่กลุ่มสามมิตรจะมาหรือไม่นั้น ต้องไปถามกลุ่มสามมิตร ทั้งนี้ พรรคจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยไม่ได้ตั้งเป้าจำนวน ส.ส.ที่ต้องการ เพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด