fbpx

“อัจฉริยะ” เตรียมร้องเอาผิด รพ. ปมสาวถูกสาดน้ำกรดเสียชีวิต

อสมท 12 พ.ย.-“ทนายอัจฉริยะ” ระบุกรณีสาวถูกสาดน้ำกรด หากโรงพยาบาลจะให้ไปรักษาที่อื่น ต้องมีหน้าที่ประสานส่งต่อ และอีกประเด็นสำคัญคือเหตุใดจึงไม่มีแพทย์เป็นผู้วินิจฉัยอาการ เตรียมยื่นหนังสือเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เอาผิดทั้งโรงพยาบาล แพทย์ และพยาบาล พร้อมฟ้องละเมิดเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท โดยช่วงบ่ายวันนี้จะไปร่วมสังเกตการณ์การทำแผนฯ ของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสาดน้ำกรดด้วย


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ในรายการ “เช้าชวนคุย” ถึงกรณีนำลูกสาวและญาติ พร้อมศพ นางช่อลัดดา หญิงสาวซึ่งเสียชีวิตจากการถูกสามีสาดน้ำกรด มาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องที่ปฏิเสธการรักษาออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยมี ผอ.โรงพยาบาลพระราม 2 พร้อมแพทย์ที่ปรึกษาประจำโรงพยาบาล ชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชน โดยระหว่างเจรจามีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง


เบื้องต้นโรงพยาบาลพระราม 2 ชี้แจงว่า ผู้ตายและลูกสาวได้เดินทางมาโรงพยาบาลช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ทางประตูด้านหลังของห้องฉุกเฉิน ด้วยสภาพร่างกายเต็มไปด้วยคราบสีขาวของยาสีฟัน จากนั้นพยาบาลเวรจึงทำการสอบถามอาการเบื้องต้น ผู้ตายยังมีสติ สามารถโต้ตอบได้ และบอกว่ามีอาการปวดแสบปวดร้อน พยาบาลจึงรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมประเมินสภาพบาดแผลมาจากสารเคมี ระดับ 1 ตรวจวัดความดันอยู่ในระดับปกติ พร้อมประเมินว่าอาการลักษณะนี้ยังไม่สาหัส นอกจากนี้ ผู้ตายมีสิทธิในการรักรักษาพยาบาลอยู่ที่ รพ.บางมด ซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่หากต้องการรักษาต่อที่ รพ.พระราม 2 แห่งนี้ต้องเสียค่าส่วนต่างในการรักษา ทำให้ผู้ตายประสงค์เดินทางไปรักษาต่อยัง รพ.บางมด เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวคนเจ็บส่งยังจุดขึ้นแท็กซี่บริเวณหน้าโรงพยาบาล พร้อมกับให้เงินสดจำนวน 40 บาท แก่ลูกสาวเพื่อใช้ในการเดินทาง และขอยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตบนแท็กซี่ขณะเดินทางไปรักษาต่อ แต่ได้เสียชีวิตขณะที่อยู่โรงพยาบาลบางมดแล้ว


นายอัจฉริยะ เผยจากคำบอกเล่าของ “น้องเตเต้” ลูกสาววัย 12 ปี ของผู้เสียชีวิต ซึ่งตรงกับที่ให้การกับ สน.ท่าข้าม ระบุแม่ตนเองอาการหนัก แท็กซี่คันแรกก็เห็นว่าอาการหนัก จึงนำมาส่งที่โรงพยาบาลพระราม 2 ก่อน เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล พยาบาลก็ทำแผล แต่ไม่มีแพทย์มาเป็นผู้วินิจฉัย หรือเอกซเรย์อวัยวะภายใน และให้เด็กพาแม่ไปโรงพยาบาลบางมด ตามบัตรประกันสังคม ก่อนให้เงินน้องเป็นค่าแท็กซี่เพิ่ม และไปเรียกแท็กซี่ให้ ประเด็นสำคัญทำไมถึงไม่มีแพทย์เป็นผู้วินิจฉัยอาการ และหากจะให้ไปรักษาที่อื่นตามสิทธิ ต้องมีหน้าที่ประสานให้โรงพยาบาลบางมด นำรถมารับ-ส่ง ไม่ใช่ให้คนไข้นั่งแท็กซี่ไปเอง ซึ่งในขณะนั้นน้องบอกว่า คุณแม่อาเจียน และทนบาดแผลไม่ไหวแล้ว แต่พยาบาลให้คนอุ้มขึ้นรถเข็นไปขึ้นรถแท็กซี่ และอีกประเด็นคือ โรงพยาบาลบางมดยืนยันว่า นางช่อลัดดา เสียชีวิตในรถแท็กซี่คันที่ 2 ไม่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า วันนี้จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของโรงพยาบาล ตามมาตรา 34, 35 และ 36 สถานพยาบาล ฉบับที่ 2 ทำหนังสือถึงสภาการพยาบาลให้ดำเนินคดีกับพยาบาล ฉบับที่ 3 ทำหนังสือถึงแพทยสภาให้ดำเนินคดีกับคุณหมอผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม และฉบับที่ 4 ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงพยาบาล ตามมาตรา 34 สถานพยาบาล พร้อมจะฟ้องละเมิดเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท 

นอกจากนี้ จะย้อนตรวจสอบการเสียภาษีย้อนหลังของโรงพยาบาล และทำหนังสือถึงผู้ว่าฯ กทม. ขอให้ตรวจสอบอาคารโรงพยาบาลว่าได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ โดยบ่ายวันนี้จะไปร่วมสังเกตการณ์การทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสาดน้ำกรดด้วย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว และวันนี้จะผ่าพิสูจน์ศพที่โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้ง ก่อนให้ครอบครัวรับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา