fbpx

“เลสเตอร์ ซิตี้” เดินหน้าสู้แม้โศกเศร้า

อังกฤษ 31 ต.ค.- หลังจากคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้เสียชีวิต สื่อทั้งในและต่างประเทศมองว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในการบริหารงาน เนื่องจากคุณวิชัย เป็นประธานสโมสร ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ มีกระแสข่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ไปในหลายทิศทาง บางสำนักบอกว่าครอบครัวศรีวัฒนประภาอาจจะขายทีม เลสเตอร์


มีการคาดการณ์ว่าคุณอัยยวัฒน์ บุตรชายคนเล็ก เป็นรองประธานทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่การซื้อสโมสรในปี 2010 จะต้องนำพาทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มุ่งไปข้างหน้า และน่าจะเป็นเรื่องท้าทายอย่างมากในการก้าวขึ้นเป็นประธานสโมสรแทนพ่อ เนื่องจากที่ผ่านมาแม้เจ้าสัววิชัยจะเป็นผู้ตัดสินใจเด็ดขาดในทุกเรื่อง แต่คุณอัยยวัฒน์ ก็มีบทบาทสำคัญหลายเรื่อง รวมทั้งอยู่เบื้องหลังการเจรจาจ้าง เคลาดิโอ รานิเอรี เป็นผู้จัดการทีม จนพาเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ในปี 2016 โดยมีแหล่งข่าวใกล้ชิดยืนยันว่าคุณอัยยวัฒน์ จะสานงานต่อคุณพ่อ โดยจะขึ้นไปดำรงตำแหน่งประธานสโมสร  


นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี มองว่าการบริหารทีมฟุตบอลนั้นไม่ใช่เพียงแค่การลงเม็ดเงินไปเท่านั้น แต่ต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ แบบเดียวกับที่คุณวิชัยได้แสดงให้เห็นในการบริหารจัดการทีมเลสเตอร์ จนประสบความสำเร็จ และมองว่า คุณต็อบ อัยยวัฒน์ เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ไม่ต่างจากคุณพ่อ เหมาะที่จะขึ้นมาบริหารแทน

                                                                                                                                                                

ในส่วนเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 11 ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางเลสเตอร์ ซิตี้ จะขอเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน เนื่องจากนักเตะอยู่ในความโศกเศร้าสภาพจิตใจไม่พร้อมที่จะลงแข่ง แต่ล่าสุดทางสโมสรเลสเตอร์ ได้แถลงการณ์ยืนยันจะลงแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ ที่ 3 พฤศจิกายนนี้เกมไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แต่ได้ตัดสินใจยกเลิกแผนเดินทางด้วยเครื่องบิน โดยจะเปลี่ยนนั่งรถบัสไปแทน เนื่องจากเชื่อว่าการเดินทางทางอากาศจะยังเป็นอะไรที่อ่อนไหวเกินกว่าคนในทีมจะรับได้ ซึ่งปกติแล้วสโมสรเลสเตอร์ เมื่อเล่นนอกบ้านที่มีระยะทางไกล จะเดินทางด้วยเครื่องบินที่สนามบินอีสต์ มิดแลนด์ ซึ่งครั้งนี้ทีมได้เลือกนั่งรถบัส แม้ต้องใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง โดยจะออกเดินทางในวันศุกร์ก่อนแข่ง 1 วัน ขณะที่ คุณต๊อบ อัยย์วัฒน์ จะไม่เดินทางไปด้วย 


โดยเกมในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ทุกคู่จะมีการยืนไว้อาลัยให้กับการจากไปของนายวิชัย รวมถึงนักเตะทั้งหมดจะสวมปลอดแขนสีดำร่วมไว้อาลัยด้วย ส่วนเกมอีเอฟแอล คัพ รอบที่ 4 กับ เซาแธมป์ตัน ที่เลื่อนจากเมื่อวานนี้ จะกำหนดแข่งขันใหม่เร็วๆ นี้ 

ขณะที่เกมของ โอเอช ลูเวิน ทีมน้องในลีกเบลเยียม ก็มีการเลื่อนออกไปในเกมที่จะ พบกับ ลอมเมล คืนวันพุธที่ 31 ตุลาคม ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป แมตช์ดังกล่าวจะถูกเลื่อนไปเตะกันในคืนวันอังคารที่ 4 ธันวาคม เวลา 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเกมระหว่าง โอเอช ลูเวิน พบ ทูบิเซ ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน จะมีขึ้นตามกำหนดเดิม

ส่วนแฟนบอลเลสเตอร์ ต่างยกย่องคุณวิชัย ที่ให้การสนับสนุนเมือง เลสเตอร์ไม่ใช่เพียงแค่เป็นเจ้าของสโมสร แต่ยังสร้างชุมชนของเลสเตอร์ให้ดียิ่งขึ้น มีการสนับสนุนในการสร้างโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ซึ่งการจากไปของคุณวิชัย แฟนบอลยังกล่าวว่าชาวเลสเตอร์เหมือนขาดหายอย่างใดไปอย่างหนึ่ง และรู้สึกเศร้าและเสียใจเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่สามารถจินตนาการว่าเจ้าของสโมสรที่เป็นคนต่างประเทศคนอื่นๆ จะให้การสนับสนุนชุมชนเหมือนคุณวิชัยหรือไม่ ซึ่งพวกเขาต่างภาคภูมิใจที่คุณวิชัยได้สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับเมืองเลสเตอร์ และเขาจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป 

เดวิด เบคแฮม อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงภาพตราสโมสร เลสเตอร์ สีขาวดำในอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “รู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินข่าวเศร้าที่ เลสเตอร์ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร คุณวิชัย ศรัวัฒนประภา เป็นเจ้าของทีมที่สุดยอด และดูจะเป็นคนที่รักฟุตบอล และมีความตั้งใจจริง ขอให้ไปสู่สุขคติ ทั้งนี้ หลังจากโพสต์อาลัย ทาง เอริก คันโตนา ตำนานแข้ง “ปีศาจแดง” อีกคน ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์โดยพิมพ์สัญลักษณ์เป็นมือที่กำลังประกบไหว้อยู่ตามด้วยหัวใจสีดำอีก 3 ดวง นอกจากนี้ แดนนี ดริ้งค์วอเตอร์ อดีตมิดฟิลด์ เลสเตอร์ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็ยังได้ส่งหัวใจสีน้ำเงินด้วย  

ขณะที่ เลสเตอร์เชียร์ รายงานว่า ชาวเมืองเลสเตอร์กว่า 5,000 คน เตรียมจะเดินขวบนจากจูบิลี สแควร์ ไปยังสนามคิง เพาเวอร์ ในวันที 10 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับคุณวิชัย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีผู้ลงทะเบียนสนใจร่วมกิจกรรมนี้ในเฟซบุ๊กว่า 7,000 คนแล้ว ซึ่งไอเดียนี้เกิดจากเด็กวัยเพียงแค่ 14 ปี ที่ชื่อเมแกน เอลเลียต นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่า นักจิตวิทยาประจำสภาเมืองเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ส่งผู้ให้คำแนะนำกับเด็กๆ ตามโรงเรียนในเมือง ที่อยู่ในความโศกเศร้าจากการจากไปของประธานสโมสรผู้เป็นที่รักของแฟนบอล.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง