fbpx

ที่ประชุมสภา กห.เห็นชอบยึดใบอนุญาตควบคุมยุทธภัณฑ์

กลาโหม 25 ต.ค.-โฆษกกระทรวงกลาโหม แจงผลการประชุมสภากลาโหม เห็นชอบยืดใบอนุญาตควบคุมยุทธภัณฑ์จาก 1 ปี เป็น 3 ปี “พล.อ.ประวิตร” ย้ำหน่วยขึ้นตรง-เหล่าทัพ เพิ่มความเข้มงวดป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรและสินค้าผิดกฎหมายตามแนวชายแดน


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 10/2561 ว่า ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้งกรรมการทหารผ่านศึก ประเภททหารผ่านศึกประจำการ แทนตำแหน่งที่ว่าง 4 คน ประกอบด้วย พล.อ.อ.วันชัย นุชเกษม รอง ผบ.ทสส. , พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. , พล.อ.อ.ชาญยุทธ ศิริธรรมกุล ผช.ผบ.ทอ. และ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และแต่งตั้งกรรมการทหารผ่านศึก ประเภททหารผ่านศึกนอกประจำการ แทนตำแหน่งที่ว่างลง 5 คน ประกอบด้วย พล.อ.ศุขเกษม องคะศิลป์ , พล.อ.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ , พล.อ.นพปฎล คุณกมุท , พล.ร.อ.สุชีพ หวังไมตรี และ พล.อ.อ.อารมย์ ปัถวี    

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์… เพื่อให้รัฐสามารถควบคุมการนำยุทธภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ ที่นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างทั่วถึงจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ และเป็นการอำนวยความสะดวก ลดภาระและค่าใช้จ่ายกับทุกภาคส่วนในการควบคุมยุทธภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ โดยขยายระยะเวลาให้ใบอนุญาตจากเดิม ไม่เกิน 1 ปี เป็นไม่เกิน 3 ปี แล้วแต่กรณี พร้อมทั้งกำหนดอัตราค่าธรรมเนียม เพื่อให้สอดคล้องกับการเพิ่มระยะเวลาให้ใช้ใบอนุญาตได้


“พล.อ.ประวิตร มอบเป็นนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกลาโหม และ ผบ.เหล่าทัพ สนับสนุนรัฐบาลในการจัดงานวันดินโลก 5 ธันวาคม 2561 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ สนับสนุนการจัดงานวันดินโลก ตามที่องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดเป็นวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงได้รับรางวัล นักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม และประกอบกับวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่าน โดยขอให้สนับสนุนการจัดงาน ภายใต้ชื่องาน มหกรรมวันดินโลก ปี 2561 ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง” พล.ท.คงชีพ กล่าว

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ โดยเฉพาะกองกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน และป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรและสินค้าผิดกฎหมาย ตามบริเวณแนวชายแดน ทั้งทางบกและทางน้ำ โดยประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างจริงจัง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ให้กระทบต่อราคาและผลผลิตภายในประเทศ และเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบระบบอย่างจริงจังต่อเนื่องกันมา โดย 3 เดือนที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ มีความคืบหน้าไปมาก สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยให้ความเป็นธรรมกับผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวน  42,000 ราย จากลูกหนี้นอกระบบที่มีกว่า 900,000 ราย หรือเกือบครึ่ง ซึ่งเกิดจากความร่วมมืออย่างจริงจังของทั้งฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายเศรษฐกิจ และฝ่ายกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด