fbpx

จระเข้ตัว 3 เมตร อ้าปากอาบแดด ยังจับไม่ได้

หาดใหญ่ 18 ต.ค.-กู้ภัยฯหาดใหญ่  ไล่ล่าจระเข้ความยาวกว่า  3 เมตร ที่ขึ้นมาอาบแดดอยู่ในเกาะกลางน้ำคลองหวะ  อ.หาดใหญ่ หวั่นทำร้ายชาวบ้าน คาดหลุดออกจากฟาร์มตั้งแต่เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี54


ความคืบหน้าการไล่ล่าจระเข้ความยาวกว่า  3 เมตร ที่ขึ้นมานอนอ้าปากอาบแดดอยู่ในเกาะกลางน้ำคลองหวะ  ย่านชุมชนนพเก้า เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับตัวได้


ล่าสุด หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่  ยังเฝ้าจระเข้ตัวนี้อย่างไม่ลดละ โดยพบว่า จระเข้ตัวนี้ยังคงฝ่ายน้ำวนเวียน อยู่ในคลองบริเวณจุดนี้ ยังไม่ว่ายน้ำหนีไปไหน  และเมื่อปลอดคนก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเป็นระยะ  และบางช่วงก็ยังขึ้นไปนอนอาบแดดอยู่ริมตลิ่งบนเนินดินอีกฝั่งของคลองนานเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปจับตัวได้ เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้จระเข้ตัวนี้ก็เดินลงคลองดำน้ำหายไปอีก

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้โครงไก่ 5 โครงมาวางล่อไว้บนเกาะกลางน้ำซึ่งน้ำตื่นเพื่อล่อขึ้นมา และประสานไปยังประมงจังหวัดสงขลา เพื่อส่งผู้เชี่ยวชาญมาหาวิธีจับจระเข้ตัวนี้โดยเร็วที่สุดก่อนที่จะมันจะจะว่ายหนีไปไกล  โดยเฉพาะว่ายหนีไปในคลองอู่ตะเภาซึ่งเป็นคลองขนาดใหญ่ซึ่งยากที่จะตามจับได้ 

ชาวบ้านที่พบเห็น จระเข้ บอกว่าแจ้งหน่วยกู้ภัยมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่  มาจับโดยให้ผู้ที่มีความชำนาญด้านการทอดแหนำแหลงไปจับ แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ลงไปจับ จระเข้ตัวนี้รู้ตัวกระโจนลงไปในคลอง แม้เจ้าหน้าที่จะเหวี่ยงแห ลงไปในจุดที่มันดำน้ำหายลงไป  แต่ไม่สามารถจับได้ ต้องรอให้จระเข้ตัวนี้โผล่ขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อหาวิธีจับตัวมัน 


นายสุริยันต์ อินทร์จันทร์ อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย  เล่าให้ฟังว่า         เห็นจระเข้ตัวนี้มา  4 วัน แต่วันนี้ชัดเจนที่สุดเนื่องจากขึ้นมานอนอาบแดดนอยู่บนเกาะกลางน้ำจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจับกุม เพราะเกรงว่าอาจจะทำร้ายชาวบ้านเนื่องจากในคลองนี้มักจะมีชาวบ้านลงไปงมหาหอยและจับปลาเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่ประมง นำโดยนายสมพงศ์ ทองใส หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจ.สงขลา นายยุคล เหมบัณฑิต ประมงอำเภอหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงเขต  2 สงขลา ได้ลงพื้นที่เพื่อวางแผนจับกุมจระเข้ตัวนี้ ซึ่งยังคงว่ายน้ำวนเวียนอยู่บริเวณจุดเดิม และขึ้นมาบนฝั่งอาบแดดถึง 3 ครั้ง รวมทั้งยังลากโครงไก่ที่เจ้าหน้าที่นำมาล่อลงไปกินในน้ำด้วยและสุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีนำอวนถึง3 ชั้นลงไปในคลองเพื่อที่จะล้อมจระเข้ตัวนี้ขณะที่มันขึ้นมานอนอยู่บนเกาะกลางน้ำอีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะมันได้เดินลงน้ำหนีไปอีก ประกอบกับฝนตกลงมาเจ้าหน้าที่จึงยุติการจับจระเข้ตัวนี้ชั่วคราว แต่ยังคงวางอวนดักเอาไว้ในคลองเพื่อป้องกันไม่ให้ว่ายน้ำหนีออกไป และพรุ่งนี้(19ต.ค.) 09.00น. ก็จะวางแผนจับอีกครั้ง

นายยุคล เหมบัณฑิต ประมงอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้ซึ่งยังมีขนาดเล็ก เป็นจระเข้ธรรมชาติ ที่อาศัยอยู่ในแถบลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา และเป็นลูกของจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มในพื้นที่อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ ประมาณ 30-40 ตัว ในช่วงเกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ซึ่งทางฟาร์มและชาวบ้านได้จับไปแล้วเป็นส่วนใหญ่แต่อาจจะมีที่หลุดรอดหลงเหลืออยู่ในคลองบ้าง   ที่ผ่านมาก็เคยมีชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็นจระเข้ในคลองอู่ตะเภาเข้ามาแต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็ไม่พบ กระทั่งมาพบจระเข้  กระทั่งมาพบจระเข้ตัวนี้เป็นตัวแรก  และเพื่อความปลอดภัยขอให้ประชาชนระมัดระวังหากต้องลงไปในคลองเล่นน้ำหรือหาปลา  แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงมากนักเนื่องจากในแถบลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภามีผู้ประกอบอาชีพหาปลาค่อนข้างน้อย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.