fbpx

สาวม.5 ถูกครูโยนแก้วใส่ใบหน้าเสียโฉม



ปทุมธานี 13ก.ย.- นร.สาว ม. 5 โรงเรียนในโคราชถูกครูพละโยนแก้วเซรามิกใส่จนเส้นประสาทเสีย ใบหน้าเบี้ยว ดวงตาปิดไม่สนิท ใช้เงินรักษาถึง 3 แสน แต่โรงเรียนให้แค่ 8 หมื่น คดีไม่คืบ ร้องสื่อช่วย


13-9-2559 23-45-43 13-9-2559 23-46-15

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.ย.59 นางปราณีย์ จอดสันเทียะ อายุ 48 ปี ชาว จ.นครราชสีมา นำตัว ลูกสาว อายุ 17 ปี นักเรียน ชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา พร้อมใบหน้าที่เสียโฉม ปากเบี้ยวตาซ้ายปิดไม่สนิท เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนประจำจังหวัดปทุมธานี หลังถูกครูพลศึกษา ปาถ้วยแก้วเซรามิกใส่ที่ใบหน้า เมื่อวันที่ 8 ส.ค.59 ถูกบริเวณคิ้วด้านซ้าย จนประสาทเสีย ใบหน้าและปากเริ่มเบี้ยว จนเสียโฉม โดยมีการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แต่เรื่องยังไม่คืบหน้าหลังมีการยอมชดใช้เพียงไม่กี่หมื่นบาทแล้วให้ไปรักษาตัวเอง

นางปราณีย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวตนเองมีใบหน้าปกติรูปร่างหน้าตาดี ตั้งแต่โดนครูใช้แก้วเหวี่ยงใส่ทำให้หน้าตาเสียโฉม หลังเกิดเหตุได้พาลูกเข้าไปพบ ผอ.โรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้เจรจาว่าจะรักษาลูกจนกว่าจะหาย ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบ ตนเองจึงได้พาลูกไปเข้ารับการรักษาที่ รพ. 2 แห่ง หนึ่งแรกใน จ.นครราชสีมา แต่ไม่หาย เพราะเส้นประสาทส่วนบนบวมได้รับความกระทบกระเทือน จึงมาทำการรักษาที่ รพ.รามาธิบดี ค่าใช้จ่ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท จึงได้มีการพูดคุยกับ ผอ.โรงเรียน เพื่อให้ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาอีกครั้ง แต่ทางโรงเรียนกับจ่ายเพียง 80,000 บาท และให้ไปรักษาเอง ถ้าไม่รับเงินก้อนนี้ก็ให้ไปฟ้องเอา แถมเรื่องคดีความก็เงียบหาย และตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนวันนี้ ทางครู ผู้กระทำไม่เคยสนใจ หรือโทรมาพูดคุย หรือขอโทษกับการกระทำดังกล่าว


ด้าน ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงว่าหลังเกิดเหตุได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สรุปว่าครูพละคนดังกล่าว ได้ขว้างแก้วกาแฟจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายนักเรียน เป็นแค่อุบัติเหตุเท่านั้น หลังจากนั้นทางโรงเรียนได้ให้การดูแลนักเรียนผู้เสียหายเป็นอย่างดี พานั่งรถตู้ของโรงเรียนไปหาหมอที่ รพ.มหาราช 4 รอบ พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้เป็นเงินกว่า 40,000 บาท

ขณะเดียวกัน ได้เจรจาชดเชยค่าเสียหายต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย 3 รอบ โดยรอบแรก เสนอเงินชดเชย 80,000 บาท บวกกับค่ารักษาที่ออกให้ไปแล้ว 40,000 บาท แต่ตกลงกันไม่ได้ ทางผู้เสียหายร้องเรียกเงิน 3000,000 บาท กระทั่งรอบที่ 2 ยอมลดให้ 10,000 บาท เหลือ 290,000 บาท และครั้งสุดท้ายเจรจาเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ทางครูพละเสนอให้ 100,000 บาท บวกกับค่าใช้จ่ายเดิม 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 140,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ยอม และไปร้องเรียนกับสื่อมวลชนในวันนี้

ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ครูพละไม่ได้ทอดทิ้งเด็กนักเรียนผู้เสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาได้ดูแลนักเรียนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ถึงขั้นบางครั้งนักเรียนขาดเรียนไปนานกว่า 10 วัน ก็ไปตามให้กลับมาเรียน ถือเป็นครูที่ดี มีความรับผิดชอบ แม้จะเป็นคนพูดจาเสียงดังบ้าง ยืนยันไม่ได้ทอดทิ้งหรือปัดความรับผิดชอบแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุการณ์ ครูพละมีอาการเครียดมาก ยังไม่พร้อมที่จะออกมาให้ข่าว แต่ก็มาทำงานตามปกติ หลังจากนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หรือหากทางนักเรียนผู้เสียหาย จะเจรจาค่าเสียหายอีกครั้ง ทางโรงเรียนก็ยอม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร