fbpx

ตร.ทท.เข้มสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน”

กรุงเทพฯ  30 ก.ย.- ตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถว สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวจีน ที่จะนิยมเข้ามาเที่ยวไทยในช่วงหยุดยาว”วันชาติจีน”


พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์  หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน รวม 147 นาย  บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง     

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์  ระบุว่าการปล่อยแถวแสดงกำลังดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 1 -7 ตุลาคมนี้เป็นช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติจีน ซึ่งเป็น Golden Week จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก  ดังนั้นการยกระดับสร้างความเชื่อมั่นจึงเป็นเรื่องสำคัญ  อีกทั้งยอมรับว่าปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน ถือเป็นนักท่องเที่ยวลำดับต้นๆที่มีมากในประเทศไทย จึงต้องให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละทิ้งนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ โดยจะให้การดูแลเช่นเดียวกัน เนื่องจากรัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแลท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด 


ส่วนการบังคับใช้กฎหมายยังคงยืนยันว่าหากชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยและการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการอย่างเข้มงวด 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ต้องเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยว และอาจมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ว่าเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล แต่หน่วยงานมีมาตรการทางวินัยกับผู้ที่กระทำไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ไม่มีการละเลย จากนี้จึงขอให้ผู้ปฏิบัติงานร่วมใจกันต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ดี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร