fbpx

อสมท-สมาคมสื่อช่อสะอาด ร่วมเสริมศักยภาพกิจการวิทยุ

อสมท 28 ก.ย.- อสมท จับมือ สมาคมสื่อช่อสะอาด เสริมศักยภาพกิจการวิทยุท้องถิ่น กว่า400 คลื่น ด้วยระบบบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีพัฒนากิจการกระจายเสียงให้มีเสถียรภาพและความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอข้อมูลข่าวสาร-พัฒนาด้านเทคนิคที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ครั้งแรกของประเทศ


นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  และนายสุทนต์ กล้าการขาย นายกสมาคมสื่อช่อสะอาด  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ผู้ได้รับอนุญาตให้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงประเภทบริการธุรกิจในเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด ระหว่างบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กับสมาคมสื่อช่อสะอาด โดยมีนายธานินทร์ ถาวรศาสนวงศ์ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักวิศวกรรมโครงข่าย และนางมยุรา หาญจิต เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน 


สำหรับการลงนามความร่วมมือของ 2 องค์กรครั้งนี้เพื่อส่งเสริมศักยภาพ ผู้ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ประเภทบริการธุรกิจ ในเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด  รวมถึงสร้างความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร เนื้อหาและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ผ่านเครือข่ายช่องทางการสื่อสารของทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อเพิ่มฐานผู้ฟัง พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และคำปรึกษาต่อกัน ทั้งด้านเทคโนโลยี การบริหารจัดการ การตลาด ตลอดจนด้านอื่นๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างความยั่งยืนให้แก่ธุรกิจและพัฒนาอุตสาหกรรมกิจการกระจายเสียงให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ เป็นความร่วมมือระหว่างกัน ครั้งแรกของประเทศ 


นายเขมทัตต์ กล่าวว่า อสมท มีสถานีวิทยุเครือข่ายทั่วประเทศถึง53สถานี ถือว่ามากที่สุดในประเทศ มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีการออกอากาศวิทยุที่มีคุณภาพ ป้องกันการถูกรบกวนจากคลื่นวิทยุแปลกปลอม รวมถึง มีความพร้อมให้คำปรึกษาแก่สมาคมสื่อช่อสะอาด  สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการเกิดการรบกวนความถี่ต่อวิทยุการบิน รวมถึงหลักเกณฑ์การแพร่แปลกปลอมของสถานีทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และให้บริการตรวจวัดการแพร่แปลกปลอมของสถานีทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง การทดสอบมาตรฐานเครื่องส่งวิทยุกระจายเสียงสำหรับสถานีทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและให้บริการทดสอบมาตรฐานเครื่องส่งฯซึ่งวิทยุชุมชนทุกสถานี กว่า 400 สถานีจะต้องวัดการแพร่แปลกปลอมฯและวัดสัญญาณเครื่องส่งฯเพื่อป้องกันการรบกวนทางการบินทุกปีตามหลักเกณฑ์ของ สำนักงาน กสทช.

ด้านสมาคมสื่อช่อสะอาด พร้อมร่วมมือกับ อสมท เป็นช่องทางในการแนะนำและให้คำปรึกษาแก่เครือข่ายผู้ประกอบการในเครือของสมาคมฯ ในลักษณะการเข้าร่วมกิจกรรม การสัมมนา หรือการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) และให้ความร่วมมือในการจัดงานและการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมผ่านเครือข่ายสื่อของ อสมท โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้มีระยะเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งอาจตกลงขยายระยะเวลาการดำเนินการได้ และจัดทำบันทึกข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร