fbpx

“ทีเจ” จาย ยกล้อทองเอเชียนเกมส์

เวโลโดรมหัวหมาก 26 ก.ย.61- จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ตั้งเป้าไว้อย่างไรกับอนาคตการรับใช้ทีมชาติไทย


จากนักกีฬาโนเนมที่แทบจะไม่มีแฟนกีฬาชาวไทยรู้จักมาก่อน แต่หลังจากที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียวัย 23 ปี คว้าเหรียญทองเดียวให้กับทีมสองล้อไทยในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย จากประเภทคีรินชาย ชื่อของจาย กลายเป็นนักกีฬาไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา อัธยาศัยที่เป็นมิตรกับทุกคน ทำให้นักปั่นหนุ่มผู้นี้เข้าไปอยู่ในหัวใจแฟนกีฬาชาวไทยเพียงชั่วข้ามคืน 

ระยะเวลาเพียง 7 เดือนหลังจากที่ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้รับการทาบทามจาก จอห์น เมอร์เรย์ อดีตโค้ชทีมชาติไทย ให้คว้า จาย ยกล้อเข้าเส้น มาเล่นให้กับทีมชาติไทย จึงถือเป็นการตัดสินใจที่เฉียบแหลม เนื่องจาก จาย ถือเป็นนักกีฬาเกรดบี ในออสเตรเลีย โอกาสที่จะติดทีมชาติชุดใหญ่ถือเป็นเรื่องยาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นและการสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว ทำให้นักปั่นหนุ่มที่อดีตเคยทำอาชีพเสริมเป็นเด็กล้างจาน, ผู้ช่วยพ่อครัว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว กลายมาเป็นดาวจรัสแสงของวงการกีฬาไทย


ด้านโค้ชตั้ม วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทยที่มีส่วนช่วยดูแล จาย จนประสบความสำเร็จ มองว่า หาก จาย ได้รับการสนับสนุนที่ดี ได้ฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โอกาสที่ก้าวไปสู่ระดับโอลิมปิกเกมส์คงไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน

ผลงานของจักรยานไทยในเอเชียนเกมส์ ที่คว้าเหรียญทองได้ 2 สมัยติดต่อกันทั้งในปี 2014 และ 2018 ถือเป็นการปลุกกระแสวงการสองล้อไทยให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และก้าวต่อไปหากนักปั่นสายเลือดไทย หยิบเหรียญหนึ่งเหรียญใดในโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์ ก็น่าจะทำให้กีฬาจักรยานไม่ถูกมองข้ามอีกต่อไป 

“ผมมาจากอันดับ 107 ของโลก และไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปแข่งขันมากนักหลังจากได้รับบาดเจ็บ แต่ก็พยายามซ้อมอย่างเต็มที่ตลอด 7 เดือนก่อนเอเชียนเกมส์ ซึ่งผมก็แปลกใจว่าชนะนักกีฬาระดับโลกได้ยังไง”


“อนาคตผมหวังที่จะเล่นในนามทีมชาติไทยต่อไปอีกนานๆ ส่วนเป้าหมายของผมคือการควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ คว้าแชมป์โลก ให้ได้”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว