fbpx

ยังไม่สรุปบทลงโทษกรณีวิวาทแฟนบอลเมืองทอง-การท่าเรือ


กรุงเทพฯ 15 ก.ย.-เมื่อช่วงดึกคืนวานนี้ เกิดเหตุแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี วิวาทกันจนมีผู้บาดเจ็บ และไม่ใช่ครั้งแรกที่สองทีมนี้ตะลุมบอนกัน ติดตามจากรายงาน

15-9-2559 19-41-46 15-9-2559 19-42-09


หลังสิ้นสุดการแข่งขันแฟนบอลสองทีมได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน คือ สิ่งที่ไม่มีใครอยากได้ยิน แต่ก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อคืนนี้ หลังสิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่เอสซีจี สเตเดียม ซึ่งจบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 3-2 โดยเหตุได้เกิดขึ้นตั้งแต่ในสนามมีการขว้างปาของยั่วยุใส่กัน ก่อนมาซัดกันต่อที่ด้านนอก จนมีผู้บาดกว่า 20 คน เจ็บสาหัส 3 คน แม้จะไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ถือเป็นเหตุที่ฉุดให้ภาพลักษณ์วงการลูกหนังไทยดำดิ่งลงอีกครั้ง

15-9-2559 19-42-20 15-9-2559 19-42-49

สำหรับกรณีของเมืองทอง กับ ท่าเรือ เคยเกิดเหตุตะลุนบอนครั้งใหญ่มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ฟุตบอลถ้วย ก.ปี 2553 วันนั้นแข่งไม่จบ แต่ท่าเรือประกาศยกแชมป์ให้เมืองทองไป จากนั้นได้มีบทลงโทษทีมสิงห์เจ้าท่าโดนห้ามเล่นบ้าน 3 นัด, แบนแฟนบอล 10 คน 1 ปี ปรับ 131,750 บาท เป็นค่าเสียหายสนาม


และเหตุเมื่อ 2 ปีก่อน ในเกมไทยลีก สองทีมถูกปรับ 9 คะแนน, ปรับเงิน 300,000 บาท และห้ามแฟนบอลเข้าชมเกม 3 นัดที่ พร้อมคาดโทษว่า หากทั้ง 2 ทีมยังทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้อีก จะพิจารณาลงโทษขั้นสูงสุด คือ ปรับลดดิวิชั่น หรือเพิกถอนใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันลีกอาชีพของประเทศไทย

15-9-2559 19-43-16 15-9-2559 19-43-35

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง จัดประชุมด่วนเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีบทสรุปใดๆ เกี่ยวกับการลงโทษทั้งสองสโมสร เพราะยังต้องดูพยานหลักฐาน กฎระเบียบก่อน แต่จะยึดแนวทางปฏิบัติในการตัดสินลงโทษสโมสรในครั้งที่ผ่านๆ มา

15-9-2559 19-44-01 15-9-2559 19-44-36

อย่างไรก็ตามแม้ จะยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน สโมสรเอสซีจี เมืองทอง แชมป์ไทยลีก 3 สมัย ประกาศแล้วว่า หากมีการตัดสินให้มีการตัดแต้ม หรือลงโทษอย่างไม่เป็นธรรม ก็พร้อมที่จะยุบสโมสรทันที เพราะในพรีเมียร์ลีกอังกฤษก็ไม่มีการตัดแต้ม หรือแบนสโมสรกรณีแฟนบอลตีกัน ซึ่งหากมีการยุบสโมสรเกิดขึ้นจริงจากกรณีนี้ จะถือเป็นโศกนาฏกรรมลูกหนังไทยอย่างแท้จริง เพราะเหตุได้เกิดขึ้นมาจากคนที่ดูกีฬาไม่เป็น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง