fbpx

สคบ.-อย.ตรวจสอบมาตรฐานร้านสักเสริมความงามพริตตี้ดัง

กรุงเทพฯ 4 ก.ย.-หลังมีข่าวว่า 2 สาวพี่น้องไปสักปากและคิ้วที่ร้านสักของพริตตี้ดังในซอยเสนานิคม กทม.  แล้วเกิดติดเชื้อ ปากเน่า คิ้วเบี้ยว ล่าสุด สคบ.และ อย.ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านนี้ว่าได้มาตรฐานหรือไม่แล้ว


ภาพพริตตี้ดังควงสามีดีกรีอาจารย์มือสักเปลี่ยนโหงวเฮ้ง งัดคลิปวงจรปิดโชว์ภาพหลังสัก 2 สาวไม่มีอาการผิดปกติ คนสักใส่ถุงมือ เปลี่ยนเข็มทุกครั้ง ทั้งยังสาธิตการใช้อุปกรณ์และพาทัวร์ร้าน ผ่านไปไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่เอาจริงลงตรวจตามคำร้องของผู้เสียหาย ร้านกลับปิดเงียบ ไร้วี่แววพริตตี้ดังและสามี มีเพียงป้ายโฆษณา สักคิ้วเรียงเส้น สักตาบนให้คมชัด สักปากชมพู คำกล่าวอ้างหนักแน่นมีประสบการณ์นานกว่า 10 ปี การันตีคุณภาพ ไม่ใช่คลินิกเถื่อน  พบข้อเท็จจริงที่ต้องตกใจ เพราะไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีเพียงใบคำขอที่เพิ่งมายื่นกับสำนักงานเขตช่วงเช้าวันนี้


สักเพื่อความงาม ลดปมด้อย ไม่ว่าหญิงหรือชายต่างนิยม ทั้งสักคิ้ว สักไรผมแก้หัวเถิก สักปากดำคล้ำให้ชมพูสดใส สักขอบตาให้หวานฉ่ำ หรือแม้กระทั้งสักหัวนมชมพู ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น


เพราะรายได้ดี ใช้เวลาทำไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ร้านสักจึงเกิดขึ้นราวดอกเห็ด คาดใน กทม.มีไม่ต่ำกว่า 200 ร้าน แต่ขึ้นทะเบียนขอใบอนุญาตเพียง 50 แห่งเท่านั้น ที่น่ากังวลคือเมื่อสุ่มตรวจพบสีที่ใช้สัก มีสารอันตรายมากกว่าครึ่ง อย่างตะกั่ว ปรอท แคดเมียม หากเข้าสู่ร่างกายอาจติดเชื้อ ก่อให้เกิดโรคทั้งมะเร็ง ไวรัสตับอักเสบบีและซี เชื้อเอดส์ เชื้อรา หรือบวมแดงเป็นแผลเป็น สคบ.แนะก่อนสักควรดูใบอนุญาต เช็กความสะอาดอุปกรณ์ของร้าน

สคบ.สั่งร้านของพริตตี้ดังปิดจนกว่าจะขอใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนพริตตี้ดังและสามี จะออกหนังสือเรียกพบภายในอาทิตย์นี้ หากไม่มามีความผิดถูกดำเนินคดีทางกฎหมายทันที แม้การสักเป็นศิลปะเติมแต่งความงาม สร้างความมั่นใจ ภายในเวลารวดเร็ว แต่การเสริมหล่อเสริมสวยด้วยปลายเข็มอาจอยู่บนความเสี่ยง หากเลือกใช้บริการที่ไม่ได้มาตรฐาน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว