fbpx

ตะกร้อไทยคว้าเหรียญทองที่ 3 ในเอเชียนเกมส์

อินโดนีเซีย 25 ส.ค. – กีฬาเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย วันนี้ ไทยคว้า 2 เหรียญทอง จากตะกร้อ ประเภทคู่ ทีมชุดชาย และเจ็ตสกี ติดตามใน “เกาะติดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18”



กีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย เซปักตะกร้อ ประเภทคู่ ทีมชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมนักหวดลูกพลาสติกหนุ่มไทย ลงสนามพบกับ ลาว โดยทีมเอ ไทยส่ง ภัทรพงศ์ ยุพดี ลงคู่กับ จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน ดวลกับ 2 นักหวดจากลาว เซตแรกเล่นกันอย่างสนุกสูสี ก่อนจะเอาชนะไป 21-18 จากนั้นเซตที่ 2 รูปเกมคล้ายกับเซตแรก ซึ่งบีบหัวใจกองเชียร์ชาวไทย ก่อนที่ไทยจะใช้ความเก๋าเอาชนะไปได้อีก 21-18 ทำให้ไทยออกนำ 1-0 ทีม


ทีมชุดบี ไทยส่ง อนุวัฒน์ ชัยชนะ คู่กับ อัษดิน วงศ์โยธา ลงสู้กับ ลาว อย่างสนุก และเบียดเอาชนะไปในที่สุด 2-1 เซต 21-18, 18-21 และ 21-14 ทำให้ไทย เอาชนะ ลาว 2-0 ทีม คว้าเหรียญทองแรกในประเภทตะกร้อคู่ ทีมชุด และเป็นเหรียญทองที่ 3 ของทัพตะกร้อไทยในศึกเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ขณะที่ “ปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักตะกร้อชายไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองมาครองมากที่สุด 10 เหรียญทอง


ด้านกีฬาเจ็ตสกี รุ่นรันอเบาต์ 1100 สต็อก ประดิษฐ์ บุรี ที่เข้าเส้นชัยติดต่อกัน 4 โมโต รวม 4 โมโต มีคะแนนสะสม 240 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ขณะที่ อรรถพล คุณสา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 รวม 4 โมโต มีคะแนนสะสม 198 คะแนน แต่หลังจบการแข่งขันมีการประท้วง ผู้ตัดสินได้ตรวจสอบภาพขณะแข่ง ก่อนตัดแต้ม ประดิษฐ์ เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวขับอ้อมทุ่น ทำให้มีการปรับคะแนนเหลือเพียง 22 คะแนน ในโมโตสุดท้าย รวม 202 คะแนน ส่งผลให้ อรรถพล ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทอง มี 205 คะแนน ส่วน ประดิษฐ์ เป็นอันดับ 2 ได้เหรียญเงิน

จักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ บุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ไทยส่ง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ ชามาวี เกิดมณี ลงชิงชัย ปรากฏว่า ชุติกาญจน์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง ด้วยเวลา 40.379 วินาที ส่วนเหรียญทอง เป็นของ จาง ยารู จากจีน เวลา 39.643 วินาที และเหรียญทองแดง เป็นของ เลสตารี วิจิ จากอินโดนีเซีย เวลา 40.788 วินาที

เทนนิส รอบชิงชนะเลิศ ประเภทคู่ผสม สนฉัตร รติวัฒน์ กับ ลักษิกา คำขำ คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ พลาดท่าแพ้ คริสโตเฟอร์ เบนจามิน รุงกัต และ อัลดิลา ซูตเจียดี นักหวดเจ้าภาพ คู่มือวางอันดับ 11 ของรายการ 1-2 เซต 6-4, 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 คว้าเพียงเหรียญเงินเท่านั้น

ยกน้ำหนัก รุ่น 94 กิโลกรัมชาย ศรัท สุ่มประดิษฐ์ ยกท่าสแนตช์ได้ 170 กก. ส่วนคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 210 กก. ทำน้ำหนักรวม 380 กก. คว้าเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทอง โซห์รับ โมราดี จากอิหร่าน น้ำหนักรวม 410 กก. ทำลายสถิติเอเชียนเกมส์ และเหรียญเงิน ฟลาเรส เอลบาก จากกาตาร์ 381 กก.

มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 56 กก. รอบ 32 คน ฉัตร์ชัย บุตรดี พบ เอลิซิโอ ไรมุนโด กาโย จากติมอร์-เลสเต โดย “เจ้าสด” โชว์ทักษะที่เหนือกว่า ครบ 3 ยก “เจ้าสด” ชนะ 5-0 เสียง เข้าไปเจอกับ ไครัต เยราลิเยฟ จากคาซัคสถาน ดีกรีแชมป์โลกปี 2017 ที่ได้บายรอบแรก. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.