fbpx

BIG STORY : ไทยประสานกัมพูชาจับแฟนหนุ่มฆ่าไฮโซเชอรี่

กทม. 1 ส.ค.-ตำรวจไทยประสานกัมพูชาจับนายอัศยา ชัยภา อายุ 33 ปี ฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือไฮโซเชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อายุ 39 ปี หลังพบเบาะแสหนีข้ามแดนซุกบ่อนตรงข้าม จ.จันทบุรี


พล.ต.ต.ธีรพงศ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ประชุมชุดสืบสวน สน.โชคชัย และกองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 4 เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการจับกุมนายอัศยา ชัยภา หรือโก้ อายุ 33 ปี แฟนหนุ่มของนางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือไฮโซเชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อายุ 39 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท มหาเกียรติพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และขนส่งรายใหญ่ รวมถึงเป็นเจ้าของกิจการปั๊มน้ำมันอีก 3 แห่ง  

โดยคดีนี้นายอัศยา ชัยภา อายุ 33 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทำร้ายร่างกายนางสาวธิติมาจนเสียชีวิตในห้องพักย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายอัศยา ชัยภา ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ล่าสุดได้ประสานประเทศกัมพูชา เพื่อช่วยติดตามตัว หลังพบเบาะแสว่าหลบหนีเข้าบ่อนการพนันฝั่งกัมพูชา และพบความเคลื่อนไหวย่านอำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหารายนี้  

ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากการทะเลาะวิวาท เนื่องจากผู้ต้องหาติดการพนัน ใช้เงินฟุ่มเฟือย และได้ยืมเงินผู้ตายไปแล้วเป็นจำนวนมากจนฝ่ายหญิงทนไม่ไหว และมีปากเสียงกันก่อนที่ฝ่ายชายจะลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต ตรวจสอบนิสัยนายอัศยาพบว่าเป็นคนอารมณ์ร้อนและโมโหร้าย


สำหรับคดีฆาตกรรมไฮโซเชอรี่ เริ่มจากวันที่  26 กรกฎาคม นางสาวธิติมาติดต่อกับเพื่อนๆ ในกลุ่มว่าอยู่ในไซต์งาน วันที่ 27 กรกฎาคม นางสาวธิติมาหายตัวไป และตลอดทั้งวันเลขานุการของนางสาวธิติมาพยายามติดต่อนางสาวธิติมา ทั้งทางไลน์และโทรศัพท์ แต่มีเสียงผู้ชายรับสาย และอ้างว่านางสาวธิติมาไปไซต์งานและไปทำบุญ จากนั้นการติดต่อครั้งสุดท้ายเกิดขึ้น เมื่อเลขานุการของนางสาวธิติมาพยายามติดต่อกับนางสาวธิติมา แต่ปิดเครื่อง จึงได้โทรเข้าเบอร์ของผู้ชายแทน ผู้ชายที่รับสายบอกว่ากำลังจะไปญี่ปุ่น

วันที่ 28 กรกฎาคมเป็นต้นมา ไม่สามารถติดต่อนางสาวธิติมาและผู้ชายได้อีกเลย วันที่  29 ทางบ้านของนางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย หลังจากไม่สามารถติดต่อนางสาวธิติมาได้

วันที่  30 กรกฎาคม พบว่านางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ เสียชีวิตในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว สภาพศพนั่งกับพื้นหน้าฟุบกับขอบเตียง สวมชุดนอนสีเขียว มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่บริเวณขมับขวาจนกะโหลกยุบ ใกล้กันพบไม้เบสบอลเปื้อนเลือดตกอยู่บนเตียง 1 อัน

จากการตรวจสอบในพื้นที่ยังพบว่ารถเบนซ์รุ่นอี 220 สีบรอนซ์ ของผู้ตายถูกคนร้ายขับหลบหนีไป โดยความคืบหน้าจาก สน.โชคชัย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย บอกกับสำนักข่าวไทยว่า ตอนนี้ได้จัดชุดสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกับชุด บก.น.4 ติดตามตัวนายอัศยา ชัยภา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1704/61 ลงวันที่ 31 ก.ค.61 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตอนนี้สามารถสืบทราบว่านายอัศยาได้หลบหนีไปที่จังหวัดจันทบุรี โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์รุ่นอี 220 เลขทะเบียน 6 กฒ 1937 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีชื่อของ น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ เป็นผู้ครอบครอง โดยได้นำไปจอดไว้ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จากนั้นจึงถอดป้ายทะเบียนรถออก แล้วหลบหนีต่อ


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ในฐานะรองโฆษก ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าวไทยถึงกรณีข่าวสะพัดว่านายอัศยา ชัยภา หรือโก้ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่านางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือเชอรี่ นักธุรกิจไฮโซสาว เหตุเกิดท้องที่ สน. โชคชัย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา หลบหนีไปทางด่านอำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ว่าจากการตรวจสอบไม่พบข้อมูลการเดินทางออกจากประเทศไทยผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองของนายอัศยาก่อนและหลังมีหมายจับ แต่ทางตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังว่ามีการเดินทางเข้าออกผ่านด่านดังกล่าวบ่อยครั้งหรือไม่ ทั้งนี้ เป็นไปได้ที่จะหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งยากต่อการตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่พบข้อมูลออกทางด่าน ตม.

ล่าสุด พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี ได้เรียกประชุมตำรวจสืบสวน ในส่วนกองบังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี ในการวางแผนเตรียมลงพื้นที่ โดยพบรถเบนซ์ รุ่นอี 220 เลขทะเบียน 6 กฒ 1937 กรุงเทพมหานคร ของนางสาวธิติมา จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด ตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดจันทบุรี บ้านคลองใหญ่ หมู่ 4 ตำบลคลองใหญ่ อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอโป่งน้ำร้อน 30 กิโลเมตร

ขณะที่ตำรวจสืบสวนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ตม. ซึ่งอยู่หน้าด่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด และเป็นช่องทางเดียวที่จะสามารถผ่านข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ในการตรวจสอบภาพวงจรปิด แต่ไม่ปรากฏภาพนายอัศยา หรือโก้ ผู้ต้องหา ผ่านข้ามมาตรงจุดนี้ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกจากคนในพื้นที่ เบื้องต้นคาดว่านายอัศยา ผู้ต้องหา น่าจะข้ามด่านชายแดน โดยใช้ช่องสุนัขผ่าน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ช่องหมารอด ซึ่งเป็นช่องทางผิดกฎหมาย โดยเชื่อว่านายอัศยาน่าจะใช้ความคุ้นเคยกับคนในพื้นที่ให้ช่วยพาตัวข้ามผ่านชายแดนยังช่องหมารอด เพื่อหลบหนีเข้าฝั่งประเทศกัมพูชา จากนี้จะได้ดำเนินการประสานความร่วมมือในการนำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน