fbpx

ทนายยันเหยื่อข่มขืนเสียชีวิตไม่กระทบคดี-ตร.จ่อออกหมายเรียกอดีต ผญบ.

ลำปาง 26 ก.ค.-ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้าน คดีสาวชนเผ่าวัย 22 ปี กินยาฆ่าตัวตาย หลังถูกลวงไปข่มขืนในโรงแรมที่ลำปาง ซึ่งผู้เสียหายเสียชีวิตแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ “ทนายอัจฉริยะ” ยันไม่กระทบคดี โดยเหยื่อถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนเพียงคนเดียว ไม่ได้ถูกรุมโทรม คาดเป็นการสื่อสารผิด


จากเหตุการณ์สาววัย 22 ปี ระบุว่าถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านใน จ.ตาก พร้อมพวก 4 คน รุมโทรมในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้มีบุคคลนำภาพเหยื่อสาวที่นอนในโรงแรม พร้อมกับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวส่งให้น้องสาวฝาแฝดของเหยื่อ และมีการส่งภาพต่อให้ญาติและในกลุ่มไลน์ชาวม้ง จนทำให้เหยื่ออับอาย และตัดสินใจกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ญาติได้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ในสภาพอาการโคม่า และทรุดหนัก เนื้อตัวบวม ใบหน้าและตาบวมมาก หายใจติดขัด พูดคุยได้เพียงภาษามือเท่านั้น โดยน้องสาวฝาแฝดเป็นคนสื่อสารให้ ซึ่งญาติเตรียมจะนำตัวกลับ จ.น่าน วานนี้ เพราะหมอไม่สามารถรักษาได้


แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วงเวลา 19.00 น.วานนี้ ผู้เสียหายเสียชีวิตแล้ว แต่เนื่องจากผู้ตายเป็นชนเผ่าเมี่ยน ตามประเพณีคือ หากเสียชีวิตในบ้านก็จะทำพิธีในบ้าน แต่หากเสียชีวิตนอกบ้านก็ให้ทำพิธีข้างนอก แม้ว่าญาติอยากจะพากลับบ้าน แต่ด้วยประเพณีคงต้องทำพิธีที่ลำปาง โดยไม่มีการสวดหรือเก็บศพเหมือนทั่วไป โดยในวันนี้จะนำออกจากรงพยาบาล หาวัดและรีบดำเนินการฌาปนกิจ นำกระดูกกลับไปทำพิธีส่งดวงวิญญาณที่บ้านเกิดที่ จ.น่าน ต่อไป

ด้านทนายความอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานและทนายความชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ ระบุในด้านของคดีคงไม่ต้องเป็นห่วง เพราะผู้เสียหายมอบอำนาจให้พ่อเป็นผู้ดำเนินการแทน เมื่อผู้เสียหายเสียชีวิต พ่อหรือทายาทคนอื่นก็ยังสามารถดำเนินการต่อได้ ขณะที่พยานหลักฐานต่างๆ คิดว่าเพียงพอแล้วที่จะให้ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ซึ่งชัดเจนว่ามีเพียงคนเดียว คืออดีตผู้ใหญ่บ้านได้ในวันนี้ ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านั้นผู้เสียหายระบุว่า ถูกรุมโทรม 4 คนนั้น คาดว่าจะเป็นการสื่อภาษากันผิด เนื่องจากที่ผู้เสียหายยกมือ 4 นิ้ว คือการที่ผู้เสียหายได้พบคนทั้งหมด 4 คน เนื่องจากจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุในพาร์ตเมนต์กลางเมืองลำปาง ได้สอบถามพนักงานในวันเกิดเหตุ ยืนยันว่าหญิงสาวเปิดห้องพักพร้อมกับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวจริง จำนวน 1 ห้อง บริเวณชั้น 2 ฝ่ายหญิงใส่หน้ากากอนามัยปิดใบหน้า เดินผ่านบริเวณเคาน์เตอร์ กล้องวงจรปิดของโรงแรมจับภาพได้ แต่เนื่องจากข้อมูลเต็มฮาร์ดดิสก์ ทำให้ภาพวงจรปิดวันนั้นถูกกลบไปแล้ว ก่อนที่ฝ่ายชายจะเดินออกจากอพาร์ตเมนต์เพียงคนเดียว


ทั้งนี้ ผู้เสียหายรู้จักอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวขายสมุนไพรพื้นบ้าน ช่วยเกี่ยวกับอาการปวดเมื่อย จึงสั่งซื้อมารักษาอาการปวดหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเอายามาส่งให้ด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 14 ก.ค. โดยให้มารับในตัวเมืองลำปาง แต่ถูกหลอกชวนไปทานข้าว แล้วล่อลวงไปที่บริเวณอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อช่วงเที่ยงวันในวันเดียวกัน และถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่อดีตผู้ใหญ่จะใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายภาพและคลิปส่งไปในกลุ่มไลน์ชาวม้ง จนทำให้เหยื่ออับอาย และตัดสินใจกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนผู้ชายอีก 3 คน ไม่ได้ล่วงละเมิด แต่มาพบกันทีหลังภายนอกอพาร์ตเมนต์

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ขณะที่การสอบสวนคืบหน้าไปมาก เหลือเพียงแค่บางส่วนที่จะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนที่พยานหลักฐานชัดเจนแล้ว วันนี้ก็จะได้ออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก มารายงานตัวก่อน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่