fbpx

ททท.สร้างความเชื่อมั่นหลังเรือล่ม

ภูเก็ต 18 ก.ค.-ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยรองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต
ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากเหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม
พร้อมเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีน




นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากเหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม พร้อมเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีน โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจงหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแนวทางร่วมกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่าได้มีการวางมาตรการเพื่อยกระดับความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ โดยล่าสุดทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลขึ้นที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง พร้อมด้วยการจัดเรือประจำท่าจำนวน 3 ลำ และวิทยุเครื่องแดง เพื่อรับแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเป็นไปอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ยังได้เร่งติดตั้งกล้องซีซีทีวีให้ครอบคลุมท่าเรือทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งท่าเทียบเรืออ่าวปอ รัษฎา และท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จะติดตั้งรวมทั้งหมด 39 จุด ให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการตรวจสอบตัวตนและจำนวนของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นลงเรือในแต่ละวัน ควบคู่กับการให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวต้องทำสายริสแบนด์ให้นักท่องเที่ยวสวมข้อมือก่อนลงเรือทุกครั้ง เพื่อให้สามารถทราบตัวตนและพิกัดที่นักท่องเที่ยวอยู่

ด้านนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการสื่อสารการตลาด ททท. ระบุว่า ได้เตรียมเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับทางการจีน โดยเฉพาะใน 4 มณฑลของจีนที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม ควบคู่ไปกับการเตรียมจัดอีเวนท์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้กลับมาคึกคัก โดยเฉพาะช่วงประเพณีถือศีลกินผักของเกาะภูเก็ตที่กำลังใกล้จะมาถึงในช่วงเดือนตุลาคมนี้ มั่นใจว่าการยกระดับความปลอดภัยทางทะเลและความสวยงามของเกาะภูเก็ตจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาเยือนภูเก็ตเหมือนเดิมในไม่ช้านี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา