fbpx

สวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย “จ่าแซม” ประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

ร้อยเอ็ด 13 ก.ค.-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับศพ จ.อ.สมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” ไว้ในพระราชานุเคราะห์ 7 วัน พร้อมกับมีพระราชกระแสรับสั่งให้ประกอบพิธีอย่างสมเกียรติ และคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของการสวดพระอภิธรรมศพ มีแขกเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก  ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้


ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ภาครัฐ ภาคเอกชน เดินทางมาเคารพศพ จ.อ.สมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ ทีมนักวิ่งทีมชาติไทย และเพื่อนกลุ่มซีลนอกราชการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวงด้วยกัน เดินทางมามอบเงินจากการจัด “กิจกรรมวิ่งเพื่อจ่าสมาน” เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ให้ครอบครัวจ่าแซม โดยคุณพ่อวิชัย กุนัน บิดา และนางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าแซม คอยต้อนรับแขกตลอดทั้งวัน


นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านหนองไหลบ้านหนองบัวทอง โรงเรียนบ้านโคกแปะ อ.เมืองขอนแก่น นำภาพวาดจ่าแซมของนักเรียนมามอบให้เป็นกำลังใจแก่ครอบครัว


ส่วนชาว จ.ร้อยเอ็ด กลุ่มนี้เดินทางมาจาก อ.เมือง ได้รวบรวมเงินมอบให้ครอบครัวจ่าแซม ขณะที่อดีตข้าราชการครูจาก จ.กาฬสินธุ์ แม้จะป่วยเป็นมะเร็ง แต่ยังเดินทางมาเพื่อร่วมไว้อาลัย

ด้านการเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ใกล้เสร็จสมบูรณ์ 100% เหลือเพียงประดับตกแต่งเมรุลอยชั่วคราว ส่วนการจอดรถ อำเภอเตรียมจุดจอดรถไว้ 33 จุด พร้อมมีบริการรถรับส่งจากจุดจอดรถมายังวัดบ้านหนองคู สถานที่จัดงาน

บรรยากาศวัดบ้านหนองคูในช่วงค่ำ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ดมาเป็นประธานสงฆ์ ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมพิธี ไม่เพียงแต่ด้านในศาลา ด้านนอกก็ยังเนืองแน่น โดยวัดอยู่ห่างจากบ้านจ่าแซม ไม่กี่ร้อยเมตร ชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างพร้อมใจกันมาร่วมส่งจ่าแซม สู่สวรรค์ รวมถึงหน่วยซีลนอกราชการบางส่วนที่เดินทางมาล่วงหน้า

ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี จะเป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ “จ่าแซม” จ.อ.สมาน กุนัน โดยหน่วยซีลจะเดินทางมาร่วมพิธีด้วย คุณผู้ชมสามารถติดตามบรรยากาศภายในงานได้ในช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร