fbpx

ทั่วไทยพร้อมใจส่งกำลังใจให้โค้ช-นักฟุตบอลทีมหมูป่า

ภูมิภาค 2 ก.ค.-ทั่วไทยพร้อมใจส่งกำลังใจไปให้โค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่า รวมถึงผู้ปฏิบัติงานที่ถ้ำหลวง ให้พบทั้ง 13 ชีวิตโดยเร็ว

คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าแฝ-หนองอ้อ ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กว่า 100 ชีวิต ใช้ใต้ถุนอาคารเรียนนั่งสมาธิตั้งจิตอธิษฐานขอให้นักบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีรวม 13 ชีวิตปลอดภัย หลังจากหายไปนานกว่าสัปดาห์ ซึ่งทุกคนบอกว่าได้ร่วมกันนั่งสมาธิทุกวันตั้งแต่ทราบข่าว 13 ชีวิตติดอยู่ในถ้ำ และมีความหวังว่าทุกคนจะแคล้วคลาด ได้กลับมาร่วมเล่นฟุตบอล และพบหน้าครอบครัวอย่างปลอดภัย

กลุ่มนักบิดรถจักรยานยนต์วิบาก ทีมหมูป่าเอ็นดูโร่เชียงใหม่ นำพวงมาลัยเข้ากราบขอพรอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเหนือเคารพและศรัทธา โดยขอให้น้องๆ และโค้ชที่หายไปในถ้ำหลวงปลอดภัย และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปหาพบตัวโดยเร็ว พร้อมบนบานหากนำ 13 ชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัยจะบวชเป็นเวลา 7 วันทันที ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มนักบิดยอมรับแม้ไม่รู้จักกันมาก่อนแต่เป็นห่วง เพราะติดตามข่าวนี้มาตั้งแต่แรก ยิ่งชื่อทีมหมูป่าเหมือนกันยิ่งรู้สึกผูกพันอย่างบอกไม่ถูก หากทุกคนออกมาได้ กลุ่มนักบิดทีมหมูป่าเอ็นดูโร่เชียงใหม่จะรวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดไปเยี่ยมน้องๆ ถึงเชียงรายด้วย

ส่วนนักเรียนโรงเรียนเกษมทรัพย์ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส 200 คน ร่วมสวดมนต์ 2 ศาสนา โดยนักเรียนที่นับถือพุทธร่วมกิจกรรมสวดมนต์ ขณะที่นักเรียนที่นับถืออิสลามได้ร่วมกันสวดดูอาร์ ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระอัลเลาะห์ให้โปรดประทานความปลอดภัยกับเด็กและโค้ชฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี จากนั้นร่วมกันแปรอักษรเป็นเลข 13 โดยมีหัวใจล้อมรอบที่ลานฟุตบอลภายในโรงเรียน เพื่อแสดงถึงความห่วงใย  

ผู้นำศาสนาอิสลาม และชาวอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จัดพิธีละหมาดฮายัต ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอหนองจิก เพื่อขอพรพระผู้เป็นเจ้าในการช่วยเหลือ 13 คนติดถ้ำหลวงให้กลับสู่อ้อมอกของพ่อแม่ นอกจากนี้นักเรียนโรงเรียนวัดมุจลินทวาปีวิหารได้แปรอักษรเป็นรูปทีมหมูป่าและเลข 13 ภายในหัวใจ เพื่อร่วมส่งใจไปถ้ำหลวงด้วย

โรงเรียนลำทับประชานุเคราะห์ จังหวัดกระบี่ กว่า 800 คน ที่ร่วมสวดมนต์ภาวนา นั่งสมาธิ ตั้งจิตอธิษฐาน ส่งใจไปถ้ำหลวง ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทางให้ทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมคณะครูและนักเรียนในสังกัด ร่วมสวดมนต์บทพระพุทธคุณส่งใจไปให้ 13 ชีวิต และเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมเขียนข้อความและแปรอักษรเป็นเลข 13 ที่บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งกระดาษที่เขียนให้กำลังใจนี้จะส่งไปยังจังหวัดเชียงรายด้วย.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.