พลทหารเมายายิงเพื่อนเจ็บ ก่อนตามไปฟันที่โรงพยาบาล

สงขลา 21 มิ.ย.-พลทหารคลั่งยาบ้าคว้าลูกซองไทยประดิษฐ์ ยิงเพื่อนสนิทที่ชวนกันมาเสพยาที่บ้านพัก 1 นัดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามไปใช้มีดพร้าไล่ฟันกันอีกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ก่อนหนีกลับมากบดานที่บ้านพัก



เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 110/1 ม.4 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จึงนำกำลัง พร้อมพร้อมชุดสืบสวนรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายจันทร์ยา ชุมชาติ อายุ 26 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ 1 นัด กระสุนถูกที่บริเวณข้อศอกด้านขวา ขมับขวา และคิ้วขวา ได้รับบาดเจ็บ และญาติได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหารที่อยู่ห่างออกไปราว 300 เมตร ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายเจตสริน ศิริ อายุ 22 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน และเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในนราธิวาส ซึ่งหลังก่อเหตุยิงนายจันทร์ยา ยังได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหาร พร้อมคว้ามีดพร้าที่นำติดตัวมาด้วย วิ่งเข้าไปหมายจะฟันนายจันทร์ซ้ำอีกครั้ง และวิ่งวนไล่ตามกันบริเวณดังกล่าวนาน 3 นาที ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะหลบเข้าไปในบ้านชาวบ้านละแวกดังกล่าว และเมื่อหาตัวไม่เจอ นายเจตสริน จึงกลับไปกบดานในห้องนอนที่บ้านพัก


หลังจากนั้นตำรวจได้ปิดล้อมบ้านพักพร้อมประสานให้นางเยาว์ ศิริ มารดาผู้ก่อเหตุมาช่วยเกลี้ยกล่อม กระทั่งช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมพาไปหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งถูกนำไปทิ้งที่ชายป่าหลังบ้าน ตรวจพบปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 คาอยู่ในรังเพลิง จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเจตสริน ได้ลาพักกลับบ้านมาตั้งแต่วานนี้ และได้ชักชวนผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท มาเสพยาบ้ากัน แต่นายเจตสริน เกิดคลุ้มคลั่งเข้ามาทำร้าย พร้อมกับนำปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัด ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือญาติที่อยู่ใกล้เคียงจนเกิดเหตุการณ์วิ่งไล่ฟัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลบางกล่ำ อาการปลอดภัยแล้ว


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายเจตสริน ฐานเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า),  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ พยายามฆ่า เพื่อดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

จับตา! โรฮีนจาจ่อทะลักไทย หลังถูกนำมาทิ้งชุมพร

หลังตำรวจช่วยเหลือชาวโรฮีนจานับสิบคนที่ถูกนำมาทิ้งในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมจับกุมอีก 16 คน มาสอบปากคำเพิ่ม พบทั้งหมดหลบหนีเข้ามาในไทย เพื่อจะเดินทางต่อไปยังมาเลเซีย วันนี้ตำรวจคุมตัวคนขับรถรับจ้างที่หลบหนีไปได้แล้ว และมีข้อมูลว่า ชาวโรฮีนจาอีกหลายร้อยชีวิตจ่อทะลักเข้าไทย

คดีดิไอคอน 9 วัน มีผู้เสียหายกว่า 2 พันราย มูลค่า 841 ล้านบาท

ตร.สอบสวนกลาง สรุปข้อมูลผู้เสียหายจากคดีดิไอคอน รวม 9 วัน เข้าแจ้งความ 2,170 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 841 ล้านบาท

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว