fbpx

“เจ้าไชโย” วัวแสนรู้ทำความเคารพ จ.นครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช 13 มิ.ย.-ตะลึง! “ไชโย” วัวพื้นเมืองเพศผู้วัย 3 ปีเศษแสนรู้ ทำตามคำสั่งเจ้าของอย่างน่ารัก เจ้าของบอกให้ทำความเคารพก็คุกเข่าก้มลงกราบแล้วใช้หน้าแนบพื้น และยังยกเท้าจับมือ เป็นที่ฮือฮาแก่ผู้พบเห็น


วันนี้ (13 มิ.ย.61) ที่กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงสัตว์ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีวัวแสนรู้อยู่ 1 ตัว เป็นวัวพื้นเมืองเพศผู้วัย 3 ปี 2 เดือน ชื่อ “ไชโย” ส่วนเจ้าของคือนายประกอบ สุขขำมาศ นำวัวมาแสดงท่าทางที่ได้ทำการฝึกฝนมาตั้งแต่คลอด และที่ตั้งชื่อ “ไชโย” เพราะเป็นลูกวัวชน พอคลอดออกมาจากท้องแม่ และรู้ว่าเป็นเพศผู้ นายประกอบฯเจ้าของ ก็อุทานออกมาว่า “ไชโย” ด้วยความดีใจ จึงเรียกชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด โดยนายประกอบฯ เจ้าของได้ออกคำสั่งให้ “ไชโย” ทำตามที่สั่งเช่น สั่งให้ทำความเคารพแล้ว “ไชโย” ก็ก้มหน้าคุกเข่าใบหน้าแนบพื้นทันที ถ้าจะลุกต้องรอคำสั่งก่อนมันถึงจะลุกขึ้น โดยเจ้าของได้สั่งให้ทำความเคารพครั้งแล้วครั้งเล่า รวมทั้งขอ “เชคแฮนด์” หรือจับมือ “ไชโย” ก็ยกเท้ามาให้เจ้าของจับด้วยท่าทางที่น่ารัก และมันทำตามคำสั่งของเจ้าของทุกครั้ง จนสร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นอย่างมาก


นายประกอบฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เลี้ยงวัวไว้หลายตัว แต่ได้ขายไปหลดแล้วเหลือเพียง “เจ้าไชโย” เพียง 1 ตัวเท่านั้นเนื่องจากสุขภาพตัวเองไม่ค่อยดี ส่วนการฝึกเมื่อตอนมันยังเล็ก ตนฝึกให้มันเดิน 2 เท้าหลัง 2 เท้าหน้าจะมาเกาะมือของตน แต่พอมันโตตัวใหญ่มากตนพาไม่ไหว เลยฝึกให้มันคุกเข่าสวัสดี มันจะหมอบลง พอบอกให้เอาหัวให้เรียบกับพื้นมันก็ทำตาม ซึ่งจะพูดกับมันว่า “มึงกู” ซึ่งเป็นคำพูดที่มันชินหู โดยเมื่อหลายวันก่อนได้แสดงท่าทางโชว์อธิบดีกรมปศุสัตว์จนได้รับคำชมว่าเป็นวัวแสนรู้มาจนถึงขณะนี้  


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายประกอบฯ ฝึกฝนวัวแสนรู้เจ้า “ไชโย” ทุกวัน เพื่อเตรียมนำไปโชว์ในงาน “วันกตัญญู พ่อครูพุ่ม บุญล้อม” ในวันที่ 22 มิ.ย.61 ซึ่งเป็นงานประจำปีของโรงเรียนชุมชนวัดหมน มีการจัดงานรำลึกครูพุ่ม บุญล้อม ผู้ก่อตั้งโรงเรียน เป็นปีที่ 96 จะมีพิธีคาวระครูของบรรดาลูกศิษย์ที่ร่วมกันจัดงานขึ้นทุกปีเป็นเวลา 2 วัน 2 คืน จนเป็นประเพณีที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และพิเศษสุดจะนำ “ไชโย” มาร่วมกราบคารวะครูในงานนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

สาวร่ำไห้ยอมรับเงินที่โอนมาผิด กดเงินไปใช้หมดแล้ว

กรณีรองสารวัตรโอนเงินผิดบัญชี ล่าสุดสาวเจ้าของบัญชีร่ำไห้รับกดเงิน 20,000 จริง เหตุคิดว่าเป็นเงินน้องชาย ขอผ่อนคืนเป็นรายเดือน

“อนุทิน” คุย “ธรรมนัส” บรรจุภรรยา EOD เสียขา เป็นข้าราชการประจำ

“อนุทิน” ต่อสายคุย “ธรรมนัส” บรรจุภรรยา EOD เสียขา จากเหตุไม่สงบชายแดนใต้ เป็นข้าราชการประจำ ด้าน “ธรรมนัส” โทรกลับ ยืนยันบรรจุเรียบร้อย

ตรวจสอบรีสอร์ทหรูรุกป่าหลายร้อยไร่ในพื้นที่สระบุรี

หลายหน่วยงานลงพื้นที่ลุยสอบปม ส.ป.ก.ออกทับสวนป่าสระบุรีหลายร้อยไร่ พบผู้ครอบครองเป็นนักธุรกิจ-ข้าราชการระดับสูง หนำซ้ำ ส.ป.ก.สระบุรี เจ้าของพื้นที่ ยังออก ส.ป.ก.ให้กับผู้ที่ถูกศาลพิพากษาในคดีบุกรุกที่ป่าซ้ำ

ข่าวแนะนำ

ภรรยา “เสี่ยต้น” ให้การภาคเสธ ยอมรับมีปัญหาในครอบครัว

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงหลังสอบปากคำ ผู้ต้องหา 3 ราย ในคดีพยายามลอบสังหาร “เสี่ยต้น” ภรรยา ยังให้การภาคเสธ ยอมรับมีปัญหาในครอบครัว ส่วนเรื่องอื่นขอให้การในชั้นศาล

วางแผนรัดกุมคุมขัง “แป้ง นาโหนด” หวั่นซ้ำรอยหลบหนี

รมว.ยุติธรรม เผยควบคุมตัว “แป้ง นาโหนด” ถึงไทย 4 มิ.ย.นี้ ฝากขังผัดแรกที่นครศรีธรรมราช เล็งนำตัวฝากขังที่ส่วนกลาง แต่ต้องประชุม 2 ฝ่าย วางแผนรัดกุม หวั่นซ้ำรอยหลบหนี แจงใช้งบประมาณ 6 แสนบาท นำตัวกลับไทยคุ้มค่า

นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567