fbpx

ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนใน อ.ตะพานหิน สอบทุจริตงบอาหารกลางวัน

ภูมิภาค 13 มิ.ย. – ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะพานหิน เปิดทางให้สอบสวนกรณีพบพิรุธทุจริตงบอาหารกลางวัน ส่วนกรณี “ขนมจีนน้ำปลา” ที่สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งให้อดีต ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว





วันนี้ (13 มิ.ย.) มีการประชุมชี้แจงการปฏิบัติการราชการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 โดยมีบุคลากรทางการศึกษากว่า 1,540 คนร่วมประชุม และมีนายวิชวุทย์ แสงชูโต ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธาน ซึ่งระหว่างการประชุมได้ยกตัวอย่างกรณี “ขนมจีนน้ำปลา” โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ ว่าเป็นตัวอย่างของกรณี “ปลาตัวเดียวทำให้เหม็นทั้งข้อง” และทำให้จังหวัดฯ เสียหายอย่างหนัก


หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ชี้แจงการดำเนินการกับ อดีต ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวว่า ได้เห็นชอบให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว เพราะมีความผิดชัดเจน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเอกสารทางธุรการ เพื่อมีหนังสืออย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป ส่วนการดำเนินคดีอาญานั้น ขณะนี้ศึกษาธิการจังหวัดฯ กำลังรวบรวมข้อมูล

ที่พิจิตร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ พิจิตร ลงนามในคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในสังกัดเทศบาลเมืองตะพานหินอ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ไปช่วยราชการ

ที่สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเป็นระยะเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการระดับจังหวัดเข้าไปสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีพบพิรุธทุจริตงบฯ อาหารกลางวัน ที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรให้เด็กนักเรียนเฉลี่ย 20 บาทต่อคนต่อวัน โดยพบการจัดซื้อวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารไม่เต็มจำนวน แต่มีการเบิกเงินเต็มจำนวน ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มีคำสั่งถึงผู้บริหารเทศบาลเมืองตะพานหิน ซึ่งเป็นต้นสังกัดให้สอบสวนข้อเท็จจริงถึง 2 ครั้ง แต่กลับเพิกเฉยอ้างว่า การสอบสวนของ ป.ป.ช. และ สตง. ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้