fbpx

สหกรณ์ไทยมิลค์พบเครื่องบรรจุนมโรงเรียนชำรุด

อ.ส.ค. 11 มิ.ย. – สหกรณ์โคนมไทยมิลค์แถลงพบปัญหาเครื่องบรรจุนมเครื่องหนึ่งทำงานไม่สมบูรณ์ ทำให้การผนึกกล่องนมยูเอชทีในรอบการผลิตนั้นไม่สนิท จนเป็นเหตุให้นมที่โรงเรียนผไทอุดมศึกษาได้รับเสีย จึงขอเรียกคืนสินค้าจากทุกโรงเรียนและพร้อมชดเชยความเสียหาย


นายเชวงศักดิ์ สงวนวงศ์วิจิตร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบย้อนกลับกระบวนการผลิตนมโรงเรียนในรอบการผลิตที่ส่งไปให้โรงเรียนผไทอุดมศึกษา ซึ่งพบว่าเครื่องบรรจุนมยูเอชทีเครื่องหนึ่ง จาก  4 เครื่องทำงานไม่สมบูรณ์ ทำให้กล่องนมจำนวนหนึ่งผนึกไม่สนิท 100% เมื่อมีการขนส่งแล้วมีการกระแทกและกดทับทำให้กล่องรั่วตามจุดเชื่อมต่อ จึงทำให้น้ำนมเสีย ขณะนี้ได้แก้ไขเครื่องดังกล่าวแล้ว โดยนมที่บรรจุด้วยเครื่องนี้มี 210,539 กล่อง ส่งไป 12 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้เรียกคืนทั้งหมดแล้ว นมยูเอชทีในรอบการผลิตนี้ผลิตนมชุดที่มีปัญหาผลิตเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 หมดอายุวันที่ 7 ธันวาคม 2561 

ส่วนการขนส่งนั้น สหกรณ์ว่าจ้างบริษัทขนส่งสินค้ามาดำเนินการ ซึ่งอาจเกิดการกระแทกและกดทับจากการซ้อนกันเกิน 8 ลัง ซึ่งมากกว่าข้อกำหนด แต่ตามสัญญาความรับผิดชอบของสหกรณ์ตั้งแต่รับน้ำนมดิบ แปรรูป ขนส่ง จนกระทั่งเด็กดื่ม สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ได้วางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำด้วยการตรวจสอบกระบวนการผลิตและขนส่งให้มากกว่าเดิม ทั้งนี้ ได้กล่าวแสดงความเสียใจและขออภัยในความผิดพลาด พร้อมชดเชยด้วยการนำนมที่มั่นใจว่าผลิตได้มาตรฐานและปลอดภัยไปทดแทนให้โรงเรียนที่จัดส่งนมให้อีกทั้งจะเพิ่มจำนวนให้ด้วย


สำหรับโควตาจำหน่ายให้โรงเรียนผไทอุดมศึกษา ซึ่งสหกรณ์ไทยมิลค์เพิ่งได้รับการจัดส่งนมให้เป็นครั้งแรก สหกรณ์ยอมคืนโควตาให้โครงการนมโรงเรียน เพื่อให้ทางโรงเรียนผไทอุดมศึกษาเลือกรับนมจากผู้ผลิตรายอื่นที่โรงเรียนมั่นใจ

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน  กล่าวว่า ได้ส่งตัวอย่างนมให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจสอบว่านมเสียหรือมีคุณภาพต่ำกว่าเกณฑ์หรือไม่ โดยตรวจเชื้อจุลินทรีย์และองค์ประกอบของนม โดยขอความร่วมมือให้ได้รับผลสัปดาห์นี้ เพื่อใช้พิจารณาในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนวันที่ 14 มิถุนายนนี้ เพื่อพิจารณาลงโทษตามผู้ประกอบการตามสัญญา.-สำนักข่าวไทย


  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง