สุดเจ๋ง! วาดภาพสองมือพร้อมกันใช้เวลาเพียง 1.48 นาที

แพร่ 15 พ.ค.-อดีตครูสอนศิลปะผุดไอเดียร์เจ๋ง ใช้แนวคิดสร้างสรรค์วาดภาพด้วยสองมือพร้อมๆ กัน เพื่อสร้างสมาธิฝึกมากว่า 10 ปี มีลูกศิษย์มาหลายรุ่น เจ้าตัวเชื่อว่าการสร้างสรรค์งาน สามารถทำออกมาได้ทุกรูปแบบ

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังสวนศิลป์ ใน ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นของ นายนคร บุญญาสัย อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการครู ได้เผยว่าหลังตนหันมาใช้ชีวิตในสวน ซึ่งสร้างสรรค์งานศิลปะที่รัก และมีภาพวาดหลากหลายที่รวบรวมไว้ มีทั้งภาพวาดที่ใช้สองมือวาด ด้วยพื้นสีขาว และพื้นสีดำ ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกัน รวมถึงการวาดภาพบนผืนผ้าใบด้วยสีอะคริลิก และโดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นการวาดภาพด้วยสองมือพร้อมๆ กัน จากการฝึกฝนเป็นเวลานานหลายปี จนมีความชำนาญ และสั่งสอนลูกศิษย์ให้ได้ดีมาแล้วหลายรุ่น พร้อมกันนี้ ครูนคร ได้โชว์การวาดภาพลงบนกระดานด้วยสองมือ ซึ่งเป็นรูปลายเส้นสวยงาม “ชื่อพระลอในตำนาน” โดยใช้เวลาวาดสองมือพร้อมกันเพียง 1.48 นาทีเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์