fbpx

บ้าน 6 หลังสุดท้ายชุมชนป้อมมหากาฬรื้อไม่เสร็จ

ชุมชนป้อมมหากาฬ29เม.ย.-ยังเหลือบ้านในชุมชนป้อมมหากาฬอีก 6หลังรื้อถอนไม่เสร็จ หลังขอเวลา กทม.ถึงวันนี้ ดำเนินการเอง ด้านผู้รับเหมาเผยต้องใช้เวลาอย่างน้อย14 วัน 


หลังจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำหนดให้ชาวบ้านชุมชนป้อมมหากาฬรื้อถอนบ้านเรือนออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในวันนี้(29เม.ย.)เนื่องจากยังเหลือบ้านบางส่วนที่ชาวบ้านมีความประสงค์จะรื้อถอนเองเพราะต้องการนำไปใช้ต่อ ล่าสุดบรรยากาศที่ชุมชนป้อมมหากาฬในช่วงเช้าวันนี้ (29เม.ย.) พบว่า ยังคงเหลือบ้านที่อยู่ระหว่างการรื้อถอน 6 หลัง ซึ่งเป็นบ้านไม้ทั้งหมด โดย 3 หลังได้ดำเนินการรื้อไปแล้วบางส่วนกว่าร้อยละ 70 และเหลืออีก  3 หลังที่ยังไม่เริ่มดำเนินการรื้อถอนแต่อย่างใด 


นายธวัชชัย วรมหาคุณ อดีตประธานชุมชนป้อมมหากาฬ และหัวหน้าช่างรื้อถอนเอกชนที่ชาวบ้านว่าจ้างให้รื้อถอนบ้านดังกล่าว กล่าวว่าบ้าน3 หลัง ที่ยังไม่รื้อถอนคือบ้านเลขที่ 107 107/4 และ129เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดฝนตก เครื่องจักรไม่สามารถทำงานได้ จึงทำให้การรื้อถอนถูกชะลอ เนื่องจากช่างต้องหยุดไป 2วัน ยอมรับการรื้อบ้านไม้เก่า เพื่อนำกลับไปใช้อีก ตามวัตถุประสงค์ของเจ้าของบ้าน ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากต้องมีความพิถีพิถันในการดึงและการถอดตะปูเพื่อไม่ให้ไม้แตกและนำกลับไปใช้อีกได้ ซึ่งคาดว่ากว่าจะดำเนินการรื้อถอนเสร็จทั้งหมด ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า14 วัน เป็นอย่างต่ำ เบื้องต้นสั่งการให้ลูกน้องพยายามเร่งรื้อถอนบ้านให้เสร็จโดยเร็ว แต่วันนี้คงไม่แล้วเสร็จแน่นอน 


ขณะที่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ในวันนี้ได้เร่งทำการรื้อถอนโรงเก็บของชุมชนที่ยังคงเหลืออยู่และทำการตัดต้นไม้ในส่วนที่ไม่ใช้งาน และเก็บซากออกจากพื้นที่ให้หมด พร้อมนำรถแทรกเตอร์ มาปรับพื้นผิวหน้าดินให้เรียบ ก่อนนำดินเข้ามาถมที่ให้สวยงามเพื่อให้เหมาะสมกับการปรับภูมิทัศน์ให้เป็นสวนสาธารณะชั่วคราวซึ่งจะต้องแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้เข้ามาใช้พื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกาย  

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนป้อมมหากาฬ และร่วมวางแผนการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ให้เป็นสวนสาธารณะด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว