fbpx

จับหนุ่มแสบอ้างเป็น”พ.ต.ท”รีดเงินพ้นคดียาเสพติด

กรุงเทพฯ 28 เม.ย.- ตร.บุรีรัมย์ ซ้อนแผนจับหนุ่มแสบอ้างตัวเป็น พ.ต.ท.ใฃ้ชื่อ “กอ.รมน.”เปิดไลน์รีดเงิน 5 หมื่น พ้นคดียาเสพติด


พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงการจับกุมคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจเรียกรับเงินเพื่อช่วยพ้นคดียาเสพติด จำนวน 50,000 บาทแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อนแผนจับกุมตัวไว้ได้ที่ จว.บุรีรัมย์  ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 61 เวลาประมาณ  05.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการยาเสพติดภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชนกันต์ หรือต้อม  ดาวสันเทียะ  อายุ 35 ปี  ซึ่งสืบเนื่องจากเมื่อวันที่  20 เม.ย.61   ได้มีนางรักชม สุทธิสาร มาพบ พ.ต.ท.สยาม เกียรติบรรจง ที่ที่ทำการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำเงินจำนวน 20,000 บาท มาให้ตามที่ตกลงกันไว้เพื่อช่วยเหลือนายพิทักษ์ สุทธิสาร น้องชายของนางรักชมฯ ซึ่งถูกจับก่อนหน้านี้ให้หลุดพ้นคดีหรือให้รับโทษน้อยลงแต่ พ.ต.ท.สยามฯ ไม่ทราบเรื่อง    จึงได้สอบถามนางรักชมฯ จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายใช้โทรศัพท์หมายเลข 06 5486 3489 ใช้ไลน์ชื่อว่า “กอ.รมน.” แอบอ้างว่าเป็น พ.ต.ท.สยาม เกียรติบรรจง ปฏิบัติหน้าที่ รองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ร่วมกับพวกจับกุมนายพิทักษ์ สุทธิสาร น้องชายของนางรักชมฯ ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เรียกเงินค่าช่วยเหลือจำนวน 50,000 บาทเพื่อให้หลุดพ้นคดีหรือให้รับโทษน้อยลง       

นางรักชม เกิดหลงเชื่อเพราะในขณะที่นายพิทักษ์ ถูกจับกุมและสอบสวนขยายผลนั้น   นางรักชม ได้มาเยี่ยมนายพิทักษ์ และทราบว่า พ.ต.ท.สยาม เป็นชุดจับกุมนายพิทักษ์ และมีตัวตนจริง อีกทั้งผู้ต้องหาที่อ้างตัวได้ส่งบันทึกจับกุมที่จัดทำปลอมขึ้นส่งทางแฟ็กส์และระบบไลน์มาให้ดูด้วย ทำให้มีน้ำหนักน่าเชื่อถือมากขึ้น    นางรักชมฯ หลงเชื่อว่าเป็นความจริง ได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหารวมเป็นเงิน  30,000 บาท ส่วนที่เหลือนัดหมายจ่ายกันในภายหลังคือวันที่ 20 เมษายน 2560  นางรักชมฯ จึงทราบว่าถูกหลอกลวงแล้วจึงได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์    


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มทำการสืบสวนสอบสวน   จนทราบว่าผู้ที่กดเบิกถอนเงินคือ น.ส.สายฝน ปะคำปรึก อายุ 31 ปี เป็นภรรยาของผู้ต้องหาที่ใช้มากดเงินที่นางรักชมฯ โอนเข้ามา  จึงได้ติดตามตัว น.ส.สายฝนฯ มาสอบสวนซึ่ง น.ส.สายฝนฯ รับว่าผู้ใช้ให้มากดเงินคือนายชนกันต์ฯ ผู้ต้องหาในคดีนี้   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำติดตามตัวจนสามารถจับกุมตัวนายชนกันต์ฯ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ,รูปถ่ายของนายชนกันต์ ฯ ในชุดเครื่องแบบข้าราชการตำรวจปกติขาวได้ในที่สุด  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์  ดำเนินคดีตามกฎหมาย   ในข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ,แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น ,ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน  และหมิ่นประมาทผู้อื่น”   

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่าในคดีนี้ผู้ต้องหามีวิธีการกระทำความผิดที่เนียบเนียนทั้งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีตัวตนอยู่จริง ,ใช้รูปโปรไฟล์แต่งเครื่องแบบตำรวจ และมีการส่งเอกสารแฟกซ์บันทึกการจับกุมเพื่อทำให้เกิดความน่าเชื่อถือจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้        ซึ่งคดีนี้ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็วทั้งการรวบรวมพยานหลักฐาน,การติดตามภาพจากกล้องจรปิดจนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด  ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการมาโดยตลอด ตำรวจต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ใช่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วไปปฏิบัติหน้าที่เหลื่อมล้ำกับกฎหมายเสียเองโดยเฉพาะการเรียกรับผลประโยชน์เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นจากกระทำความผิด  ทาง ผบ.ตร.ยอมรับไม่ได้ ไม่เลี้ยงไว้อยู่แล้วต้องดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญา  แต่หากเป็นกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าตำรวจ คอยสร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้อง ประชาชน อีกทั้งเป็นการทำลายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อองค์กร ต้องเร่งสืบสวน ติดตาม จับกุม ให้ได้โดยเร็วเพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจและเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนเคยได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้ อีกทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการสอดส่องดูแลและร่วมแจ้งเบาะแส ข้อมูลของผู้กระทำความผิด โดยสามารถแจ้งข้อมูลมายังสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงหรือแจ้งหมายังหมายเลข สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท