fbpx

ชัวร์ก่อนแชร์ : 5 เคล็ดลับสายตาดี ใช้ได้จริงหรือ?

กรุงเทพฯ 27 เม.ย. – บนสังคมออนไลน์มีผู้แชร์แนะนำ 5 เคล็บลับสายตาดี โดยไม่ต้องพึ่งแว่นสายตา เรื่องนี้จริงหรือไม่ ติดตามกับศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์. – สำนักข่าวไทย


แชร์แนะนำให้ใช้วุ้นว่านหางจระเข้ผสมถั่ววอลนัท น้ำผึ้ง มะนาว ปั่นกินทุกวันๆ ละ 3 เวลา, กินชาเขียว บิลเบอร์รี่ ใบแปะก๊วยและอัลมอนด์ จะทำให้สายตาดีขึ้น ไม่ต้องใส่แว่นสายตา


บทสรุป : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ


ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท สอบถาม รศ.นพ.ศักดิ์ชัย วงศกิตติรักษ์ ประธานวิชาการราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า “สายตาสั้น” เป็นเรื่องของความสมดุลของลูกตาระหว่างความโค้งกระจกตา+ความยาวลูกตา ไม่เกี่ยวข้องกับสารอาหาร แม้ว่าบางชนิดจะมีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ว่าสารสกัดบางชนิดอาจใช้รักษาหรือดูแลโรคตาบางโรคได้

ใบแปะก๊วย – พบว่าสารที่สกัดช่วยป้องกัน ลดความรุนแรงของโรคต้อหินได้

ผลตระกูลเบอร์รี่ – มีสารต้านอนุมูลอิสระ อาจมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคจอประสาทตาเสื่อม ไม่ให้ลุกลามหรือชะลอการลุกลามของโรค

บิลเบอร์รี่ – การศึกษาทางการแพทย์ไม่พบว่าสารสกัดจากบิลเบอร์รี่จะป้องกันโรคต้อหินและต้อกระจก

ดื่มชาเขียวป้องกันต้อหิน ต้อกระจก ประสาทตาเสื่อม – ไม่จริง ไม่มีผลการศึกษาที่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์ว่าป้องกันได้ โดยเฉพาะ “ต้อกระจก” เกิดจากการเสื่อมของเลนส์ตา เกี่ยวข้องกับอายุที่มากขึ้น อุบัติเหตุ หรือการใช้ยาสเตียรอยด์นานๆ รวมทั้งผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ซึ่งทำให้เลนส์ตาขุ่นมากขึ้น ต้องรักษาโดยการสลายต้อกระจก+เปลี่ยนเลนส์ใหม่เพื่อให้กลับมามองเห็นได้

กินว่านหางจระเข้ทำให้สบายตา – ไม่จริง

อัลมอนด์ – ไม่จริง

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำการดูแลรักษาดวงตาว่า ไม่ควรทำงานหรือใช้สายตาในที่มีแสงสว่างหรือมืดเกินไปเพื่อไม่ต้องเพ่งดวงตามาก, งดใช้โทรศัพท์มือถือในที่มืดป้องกันไม่ให้จอประสาทตาเสื่อมเร็ว

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย