fbpx

สีสันเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค 12 เม.ย.61- การเดินทางออกต่างจังหวัด นอกจากต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมแล้ว หลายหน่วยงานก็มีกลวิธีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น


ที่จังหวัดบึงกาฬ นอกจากแจกยาดม ผ้าเย็นเครื่องดื่มชูกำลังแล้ว ของเด็ดอีกอย่างก็คือ มะม่วงเปรี้ยว พริกเกลือ แจกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถบนถนนทางหลวงสาย 212 บึงกาฬ – หนองคาย เพื่อช่วยแก้อาการง่วงนอน นอกจากนี้ พ่อเมืองจังหวัดบึงกาฬ ยังได้มอบพระเครื่องของหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดบึงกาฬ ให้กับผู้ขับขี่เก็บไว้เป็นของที่ระลึกอีกด้วย 

เปรี้ยวปากไม่แพ้กันที่จังหวัดนครพนม เพราะที่นี่เค้าแจกตะลิงปลิง ช่วยคลายง่วงให้ผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีสับปะรด หรือชาวอีสานเรียกว่า หมากนัด  ผลไม้ขึ้นชื่อของ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยมีเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนมาช่วยแจกและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางบริเวณถนนสาย 212 ท่าอุเทน-นครพนม ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมจาก จ.บึงกาฬ มายัง จ.นครพนม


ที่ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พระมหาฐิติวัชร์ พระเลขาเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท พาลูกศิษย์ นายราชชนทวีย์ ปุญญ์หิรัณย์ อายุ 21 ปี ขึ้นโรงพัก เพื่อขอชำระค่าปรับ เพราะขับรถเร็ว 112 กิโลเมตร/ชั่วโมง เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่งานนี้หลวงพี่ไม่ได้ใช้ธนบัตร ใช้เหรียญบาท 500 เหรียญ ชำระค่าปรับแทน ทำเอาตำรวจก็ได้แต่มองหน้ากันแล้วก็ยิ้ม และได้อธิบายให้หลวงพี่เข้าใจว่า ที่ต้องออกไปสั่งให้ เพราะดำเนินการไปตามกฎหมาย ก่อนจะออกใบเสร็จให้ และโชว์สปริต รับเงินมาโดยไม่แกะถุงนับเงิน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ