fbpx

หลายจังหวัดคึกคัก ประชาชนทยอยกลับบ้านช่วงสงกรานต์

อุตรดิตถ์ 10 เม.ย-หลายจังหวัดเตรียมความพร้อมเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ทั้งสถานที่เล่นสาดน้ำและตรวจตราความปลอดภัยของการจราจรบนท้องถนน รวมทั้งประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับบ้านกันอย่างคึกคัก


สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุตรดิตถ์ เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดอุตรดิตถ์ ทหาร ตำรวจ และชุดเฉพาะกิจต้องประสานกำลังร่วมกันตรวจตราความปลอดภัยทั้งพนักงานขับรถ และความพร้อมตัวรถ โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมที่อาจมีแก๊งมิจฉาชีพอาศัยช่วงนี้ก่อเหตุ

ถนนมิตรภาพตั้งแต่สะพานต่างระดับจอหอ  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  มุ่งหน้าภาคอีสานตอนบน การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะทางร่วมถนน 2 สาย คือ ถนนบายพาสและถนนมิตรภาพ จากตัวเมืองที่กำลังก่อสร้าง ขยายสะพาน เพื่อเพิ่มการจราจรเป็น 3 ช่องทาง แต่ยังไม่แล้วเสร็จ


ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เนืองแน่นไปด้วยแรงงานชาวเมียนมา ที่มายื่นเอกสารที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เดินทางกลับไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ฝั่งเมียนมา  หลังรัฐบาลไทยที่ขยายเวลาเข้า-ออก ยกเว้นค่าธรรมเนียมถึง 30  เมษายน 

เช่นเดียวกับที่ด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่หนึ่ง จังหวัดหนองคาย แรงงานชาวลาวเดินทางกลับไปฉลองสงกรานต์มากเป็นพิเศษ เพราะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียม 1,000 บาท และจะกลับเข้ามาทำงานในไทย ก่อนวันที่ 30 เมษายน

ที่ตลาดต้นลำไย ตัวเมืองเชียงใหม่ แหล่งค้าส่งเสื้อผ้าพื้นเมือง และของใช้เครื่องรดน้ำดำหัว มีประชาชนไปเลือกซื้อข้าวตอก หมากพลู ธูปเทียน ขมิ้นส้มป่อยกันอย่างคึกคัก รวมทั้งตุงล้านนา และตุง 12 ราศี ที่ขายดีมากกว่าทุกปี เฉลี่ยยอดขายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 ส่วนผ้าลายดอก และเสื้อผ้าชุดไทยขายดีไม่แพ้กัน มีตั้งแต่เสื้อผ้าเด็ก ราคาชุดละ  75 บาท ไปจนถึง 200 บาท 


ส่วนบรรยากาศการแต่งชุดไทยต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ตลาดค้าส่งเสื้อผ้า อย่างตลาดจตุจักร ถนนชยางกูร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจำหน่ายเสื้อผ้ารายใหญ่ที่สุด มีประชาชนมาหาซื้อชุดไทย และเครื่องประดับกันอย่างคึกคัก สร้างรายได้ให้ผู้ค้าวันละกว่า 300,000 บาท 

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านเขาเพดาน จังหวัดตรัง อบต.นาเมืองเพชร และผู้ประกอบการโรงโม่หิน ในพื้นที่ร่วมจัดพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำดำหัวขอพร ผู้สูงอายุทั้ง 10 หมู่บ้านกว่า 250 คน เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงสงกรานต์

ส่วน อบจ.ขอนแก่น จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้สูงอายุในเขตจังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับสาขาสภาผู้สูงอายุ แห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์  และสมาคมผู้สูงอายุจังหวัดขอนแก่น  ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงคุณค่า และมีความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ ในงานยังมีการรดน้ำขอพร และจัดประกวดผู้สูงอายุ สุขภาพดี อายุตั้งแต่ 80 ปีขึ้นไป  ปีนี้คุณยายแดง แก้วกุมภา อายุ 87  ปี คว้ารางวัลอายุยืนไปครอง โดยบอกเคล็ดลับอายุยืน ออกกำลังกายทุกเช้า-เย็น กินปลานึ่ง ผักลวก ปลาร้าแจ่วบอง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก