fbpx

“จุฑาธิป” ประเดิม แชมป์สเตจทัวร์ออฟไทยแลนด์

ขอนแก่น 8 เม.ย.-การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ วันแรก “จุฑาธิป” คว้าแชมป์สเตจ-แชมป์อาเซียนประจำวัน ส่วนผู้นำเวลารวมยังตกเป็นของนักปั่นรัสเซีย


การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Women Tour of Thailand 2018  ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. 61 ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีทีมจากชาติต่างๆ เข้าร่วมแข่งขัน 15 ทีม โดยการแข่งขันทีมไทม์ไทร์อัล นักปั่นไทยทำเวลาออกมาไม่ดีนัก โดยทีมอาชีพ  ไทยแลนด์   วีเมนส์ ไซคลิ่งทีม  ทำอันดับดีที่สุดคว้าที่ 8 ด้วยเวลา  28:31.35 นาที โดยมีรัสเซีย ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา  25:36.10 นาที  


จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันอินไลน์เรซ เป็น จุฑาธิป มณีพันธุ ที่เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์สเตจมาครองด้วยเวลา 56.37 นาที พร้อมทั้งคว้าแชมป์อาเซียนประจำวัน และ ขึ้นนำเป็นผู้นำคะแนนรวมได้ใส่เสื้อเขียวลงแข่งขันในสเตจที่ 2 

ส่วนเวลาหลังจบการแข่งขันสเตจที่ 1 ที่เอาเวลาของทีมไทม์ไทร์อัล และ อินไลน์เรซมารวมกันผู้นำเวลารวมตกเป็นของ โอก้า ซาเบลนากาย่า จากรัสเซีย ทำเวลาได้ 1.22.13 ชม. ที่ 2 กูนาส แบคคูว่า จาก รัสสเซีย1.22.13 ชม. 3. คารี่น่า คาโนว่า 1.22.13 ชม. จากรัสเซีย ส่วนนักปั่นไทยที่ทำอันดับดีที่สุดคือ  เพชรดารินทร์ สมราช ดีกรีแชมป์เก่าที่ลงแข่งให้กับทีมศูนย์ฝึกจักรยานโลก WCC ทำเวลารั้งที่ 12 เวลา 1.24.17 ชม. ตามหลังผู้นำเวลารวม 2.04 นาที


สำหรับ วันที่ 9 เมษายน 2561 ระยะทาง 117.45 กิโลเมตร สเตจที่ 2 เส้นทางเริ่มต้นบริเวณบึงแก่นนคร บริเวณป้ายสวนสาธารณะขอนแก่น 200 ปี –สี่แยกมิตรภาพ เหล่านาดี  – ผ่านโรงพยาบาลศรีนครินทร์ – สามแยก (เขื่อนอุบลรัตน์) – อุทยานแห่งชาติน้ำพอง –สามแยกทางเข้า ม.ขอนแก่น   และเข้าเส้นชัยที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้