fbpx

จับติ้วคัดเทควันโดยูธโอลิมปิก “นุชิต”เจองานหนัก ปะทะ อิหร่าน

ตูนีเซีย 5 เม.ย.-จับฉลากเทควันโดยูธโอลิมปิก รอบคัดเลือก“นุชิต รักญาติ” เจองานหนัก ปะทะ จอมเตะอิหร่าน ในรอบแรก


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทควันโด ยูธโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก “เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น” ที่เมืองฮัมมาเมต ประเทศตูนิเซีย ซึ่งจะคัดนักกีฬาเข้าสู่รอบสุดท้ายยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงบูโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่านั้น เมื่อวานที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมตามปกติ  จากนั้นในช่วงบ่าย “โค้ชเช” เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เข้าประชุมทีม ร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขันที่โรงแรมโซล อาซูร์ เพื่อจับสลากแระกบคู่  ผลปรากฏว่า อาร์เจนติน่า เจ้าภาพยูธโอลิมปิกรอบสุดท้าย จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในทุกรุ่น และในจำนวนนี้รวมถึงรุ่นไม่เกิน 48 ก.ก.ชาย วีรภัทร ไกรฤกษ์, รุ่นไม่เกิน 63 ก.ก. ชาย นฤพงษ์ เทพเสน และ รุ่น ไม่เกิน44 ก.ก. หญิง สุชานาถ วิเชียรทองนั้น จะคัดนักกีฬาเพียง 7 คนได้ตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนักกีฬา1คนจากรอบ 8 คนสุดท้ายที่ถูกตัดออกคือนักกีฬาคนที่แพ้นักกีฬาซึ่งได้อันดับ 4 ของการแข่งขัน

สำหรับผลการจับสลากประกบคู่ นักเทควันโดไทยไม่ได้บายแม้แต่รุ่นเดียว โดยจะต้องเตะอย่างน้อย 3 รอบถึงจะเข้ารอบ 8 คนโปรแกรมลงเตะ 6 เม.ย. 3 รุ่น  รุ่นไม่เกิน 48 ก.ก.ชาย “เมฆ” วีรภัทร ไกรฤกษ์  พบ แฮปปี้ นีโยมูกาโบ จากราวันดา และหากผ่านเข้าไปจะเจอกับ ดิมิทรี ชีสโก้ จากรัสเซีย, รุ่นไม่เกิน 73 ก.ก. ชาย “ทีม” นุชิต รักญาติ เจอ อาลี เอสเควาเรียน จากอิหร่าน และหากเข้ารอบ 32 คนจะเจอ พาทริก วิเอร่า จากเคปเวิร์ด ซึ่งในรอบ 16 มีนักกีฬาจากบัลแกเรีย, สโลวีเนีย และ คาซักสถานดักอยู่,  รุ่นไม่เกิน 49 ก.ก.หญิง อารียา ไชยชนะ พบ อิวาน่า อาเรลิก จากโครเอเชีย และ วันที่ 7 เม.ย.อีก 3 รุ่นประกอบด้วย รุ่นไม่เกิน 63 ก.ก. ชาย นฤพงษ์ เทพเสน เจอ เบล รุยซ์ จากอันดอร์ร่า,  รุ่น ไม่เกิน44 ก.ก. หญิง สุชานาถ วิเชียรทอง เจอ รูมิน่า เคอร์เชว่า จากบัลแกเรีย รอบต่อไปมีเซอร์เบีย-โครเอเชีย รออยู่  และ รุ่นไม่เกิน55 ก.ก. หญิง กานต์ธิดา แสงสิน พบ นาคช์ ฮัมดานี่ จากปากีสถาน เข้าไปได้มีอาเซอร์ไบจาน รออยู่


“โค้ชเช” กล่าวว่า จากสายการแข่งขันจะมีหนักบ้างบางรุ่น และด้วยการที่นักกีฬาเป็นหน้าใหม่ทั้งหมด รอบแรกจึงสำคัญที่สุดเพราะจะส่งผลต่อความมั่นใจ  รุ่น 73 ก.ก. “ทีม” นุชิต รักญาติ เองเคยเอาชนะนักกีฬาจากอิหร่านมาแล้วในเยาวชนเอเชีย แม้จะเป็นคนละตัวแต่เชื่อว่า นุชิต เองไม่ได้มีความกังวลชื่อชั้นของอิหร่านแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง